Unsplash phát hành miễn phí 2 triệu hình ảnh dưới dạng bộ dữ liệu nguồn mở khổng lồ

Unsplash mới phát hành “bộ dữ liệu hình ảnh mở chất lượng cao hoàn chỉnh nhất từ ​​trước đến nay”: một bộ sưu tập mã nguồn mở gồm hơn 2 triệu ảnh được chụp bởi hơn 200.000 nhiếp ảnh gia toàn cầu, hiện đang sẵn sàng để tải xuống hàng loạt miễn phí.

Nếu bạn chưa biết Unsplash, đây chính là trang web cho phép các nhiếp ảnh gia chia sẻ hình ảnh của họ miễn phí với cộng đồng. Các nhà thiết kế, nhà xuất bản, người viết blog và nhiều người khác có nhu cầu sử dụng nhiều ảnh đẹp kích thước lớn có thể truy cập Unsplash và sử dụng những hình ảnh này nếu họ thấy phù hợp, có thể ghi hoặc không ghi cảm ơn/công nhận tới tác giả (tùy ờ người sử dụng).

Thông báo hôm nay lại tiến thêm một bước quan trọng nữa trong việc phát hành hơn 2 triệu hình ảnh trong thư viện Unsplash dưới dạng tập dữ liệu nguồn mở sẽ giúp các nhiếp ảnh gia/blogger/người kinh doanh... cần nhiều hình ảnh đẹp có thể tải xuống hàng loạt ảnh chất lượng khi họ thấy phù hợp.

Đây sẽ trở thành một kho tài nguyên đặc biệt hữu ích vì toàn bộ dữ liệu tất cả hơn 2 triệu hình ảnh đủ các thể loại đều có trên Unsplash và nó sẽ cho bạn thấy/hiểu được cách tổ chức sắp xếp một hệ thống lớn phân loại tài nguyên, dữ liệu hình ảnh của trang web.

“Mặc dù hiện cũng có rất nhiều tập dữ liệu hình ảnh nguồn mở khác tồn tại, nhưng chúng thường có kích thước hạn chế, hiển thị hình ảnh chất lượng thấp, dữ liệu hình ảnh thiếu tính thay đổi hoặc dựa vào việc gắn nhãn hàng loạt bởi các dịch vụ bên thứ ba”, Unsplash viết trên blog của mình.

“Với sự đóng góp của 200.000 nhiếp ảnh gia toàn cầu và dữ liệu được lấy từ hàng trăm triệu lượt tìm kiếm trên số lượng sử dụng và ngữ cảnh gần như không giới hạn, tập dữ liệu của Unsplash sẽ mở ra cho bạn những tương tác và các trải nghiệm sử dụng hình ảnh hoàn toàn mới & tự do khám phá.”

Website Unsplash (Ảnh chụp màn hình).

Tập dữ liệu sẽ có sẵn trong hai phiên bản: phiên bản “nhỏ gọn” chứa 25.000 ảnh và có sẵn cho cả mục đích thương mại, phi thương mại và phiên bản đầy đủ chứa tất cả hơn 2 triệu hình ảnh, nhưng chỉ có thể được sử dụng cho các mục đích phi thương mại. Tập dữ liệu nhỏ gọn thì có thể được tải xuống ngay lập tức, còn với tập dữ liệu lớn, bạn phải gửi yêu cầu truy cập.

 

Để tìm hiểu thêm về tập dữ liệu, cách trang được phân bố và cách sử dụng toàn bộ tập dữ liệu, mời các bạn tìm hiểu tại bài viết đầy đủ trên blog Unsplash hoặc truy cập trang Unsplash Dataset landing page tại đây.

Theo DPReview

Related Articles