Khoảnh khắc hiếm gặp: Bức ảnh đẹp ngoạn mục về cá mập trắng bay cách mặt nước tới 3,7m

Chris Fallows, nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã, gần đây đã gây chú ý trên cộng đồng thế giới với tác phẩm có tựa đề "The Pearl": bức ảnh đen trắng đáng kinh ngạc của một con cá mập trắng khổng lồ đang bay ~3,7m khỏi mặt nước trong bối cảnh bầu trời đầy ánh sáng tương phản.

Bức ảnh này được chụp ở Nam Phi, và gần đây, điều đáng nói hơn là câu chuyện đằng sau nó đã được giới thiệu trong chương trình đặc biệt của Discovery Channel ‘Shark Week’ có tên là Air Jaws.

 

  

Fallows nói với PetaPixel: “Để có được bức ảnh The Pearl’ này, tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ càng từ nhiều năm trước, tôi từng cố gắng chụp từ một góc siêu thấp của một chiếc xe trượt tuyết màu trắng mà tôi ngồi hay trên đó. Vấn đề là chiếc xe trượt tuyết quá lớn, 6×5 feet, và nó khiến lũ cá mập mất tập trung. Tôi cần một thứ gì đó nhỏ hơn và vì vậy tôi đã thiết kế một chiếc xe trượt kéo mới để hỗ trợ cho đống thiết bị chụp của mình.”

“Rủi ro hiển nhiên là rất cao vì khi đối mặt với con cá mập, máy ảnh và ống kính của tôi hoàn toàn lộ ra ngoài biển chỉ cách vài inch. Chỉ cần một đợt sóng lớn là 'trò chơi' kết thúc,” anh nói.

“Thật không thể tin được, tôi vẫn còn cảm thấy adrenaline dâng trào trong cơ thể khi nghĩ đến cảnh tượng tuyệt đẹp về một con cá mập trắng lớn đang lao tới nơi”.

"

Đây là một viễn cảnh đầy rủi ro cho đống thiết bị của tôi, nhưng nó đã được đền đáp xứng đáng."

 

 

Behind-the-scenes với góc nhìn từ máy bay không người lái 

  

 

 

Ngoài The Pearl (ảnh trên cùng), anh ấy còn ghi lại được những khoảnh khắc đẹp dưới đây:

 

 

 

Tuy nhiên, Fallows không chỉ chụp ảnh cá mập. Công việc của anh còn trải dài khắp thế giới động vật hoang dã và anh ấy hy vọng rằng sự chú ý mà "Air Jaws" và ‘The Pearl’ mà anh đã có được sẽ khuyến khích những người yêu thích động vật và những người đam mê nhiếp ảnh muốn khám phá thêm những danh mục rộng lớn hơn về nghệ thuật nhiếp ảnh động vật hoang dã mà anh đã dành nhiều thập kỷ gắn bó.

Công việc chụp ảnh của chàng trai có niềm đam mê mãnh liệt này không chỉ là ghi lại những hình ảnh ấn tượng của các loài động vật chỉ vì lợi ích kiếm tiền của bản thân. Fallows còn sử dụng số tiền chụp ảnh mà anh kiếm được để mua đất ở Châu Phi nhằm phục hồi môi trường sống, tham gia cộng đồng bảo vệ động vật hoang dã.

Cùng với vợ Monique, họ đã đến thăm hàng trăm địa điểm xa xôi trên thế giới, dành khoảng 150 ngày mỗi năm trên biển và 100 ngày lang thang chụp động vật hoang dã, chủ yếu là tự túc, tất cả cố gắng chỉ mong chụp một hoặc hai bức ảnh thực sự đặc biệt.

“Tôi tìm kiếm những con vật mang tính biểu tượng. Tôi tìm kiếm những chiếc ngà khi chụp ảnh những con voi, sư tử đen có người lái và những người da trắng lớn hoặc trưởng thành có thể có, ”anh nói. “Bất kể nó là gì, tôi tìm kiếm thứ đại diện cho biểu tượng nhất của một loài. Thật đáng buồn khi ngày nay việc tìm thấy nhiều loài động vật này đã là một thành tựu của chính nó. "

Một số khoảnh khắc đẹp mà Fallows đã "lên rừng, xuống biển" để chụp lại được trong những năm qua:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  


Mục tiêu lớn của nhiếp ảnh gia này là thường xuyên tài trợ hoặc tham gia các hoạt động khuyến khích bảo tồn động vật hoang dã. Phần trăm số tiền thu được từ việc bán tác phẩm của anh được chuyển đến các tổ chức bảo tồn khác nhau và Fallows mua đất để phục hồi môi trường sống cho động vật hoang dã, và bản thân những bức ảnh này hy vọng sẽ có tác động rộng hơn.

Fallows giải thích: “Mặc dù ngày càng có nhiều bản in phiên bản giới hạn được treo trong nhà của các nhà sưu tập, nhưng tôi cũng mong muốn những người trẻ được truyền cảm hứng thông qua các hình ảnh để bảo vệ và bảo tồn động vật hoang dã cho tương lai của họ và sự tồn tại của hành tinh xanh này."

Để khám phá thêm công việc của Chris và tìm hiểu thêm về nỗ lực của anh, hãy truy cập website hoặc theo dõi trên Facebook Instagram.

 

 

Theo Fstoppers

Related Articles