[Video] So sánh khả năng Eye-Autofocus: "Canon đã bắt kịp Sony, Nikon vẫn đứng sau"

Kênh Jared Polin đã từng thực hiện một phép so sánh Eye AF song song 2 máy Nikon, Canon, Sony hồi tháng 5/2019 (kết quả không mấy ngạc nhiên) khi Sony đứng đầu về khả năng Eye Autofocus. Đến nay, Canon đã có nhiều thay đổi đáng kể? Bài kiểm tra sẽ cho thấy bước tiến của Sony giờ đến đâu? 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Trong thử nghiệm này, Polin đã sử dụng Canon EOS R5 mới, Sony a7R IV và Nikon Z7, tất cả đều được đặt ở chế độ AF mặc định và được gắn cạnh nhau trên một giá đỡ đặc biệt. Mỗi máy ảnh đều sử dụng ống kính 85mm ngàm gốc cho tất cả trừ một trong các bài kiểm tra và tất cả các ống kính đều được thiết lập ở f/1.8 vì trong bài kiểm tra này có Nikon Z7 là ống kính nhanh nhất.

Mỗi máy ảnh đều sử dụng ống kính 85mm ngàm gốc cho tất cả trừ một trong các bài kiểm tra và tất cả các ống kính đều được thiết lập ở f/1.8 vì trong bài kiểm tra này có Z7 sở hữu ống kính Nikon nhanh nhất.

Hoạt động của EVF đã được ghi lại trên mỗi máy ảnh trong toàn bộ quá trình thử nghiệm, còn người mẫu Nina Cavallaro đã thực hiện tất cả các cử động nhanh như đi bộ, chạy, xoay người, tiến và lùi trong tầm nhìn khung hình để kiểm tra độ nhanh nhạy của Eye AF.

Ảnh chụp màn hình


Video dài 21 phút, trong đó có khoảng 18 phút nhiếp ảnh gia kiểm tra và phân tích liên tục. Dưới đây là một số ý chính rút ra từ thử nghiệm:

  • Eye AF của Canon và Nikon đã đạt bước tiến đang kể trong một thời gian rất ngắn. Cả hai hệ thống rõ ràng có nhiều cải thiện hơn hẳn so với video so sánh hồi tháng 5 năm 2019.
  • Canon đã bắt kịp hoặc thậm chí có thể vượt qua Sony, một điều mà thật khó tưởng tượng chỉ cách đây không lâu
  • Canon có thể bắt nét theo mắt người mẫu từ khoảng cách xa hơn so với hai máy ảnh còn lại
  • Cả ba camera đều hoạt động RẤT TỐT
  • Khi chụp ảnh dù người mẫu đeo mặt nạ, Nikon dường như vẫn giữ nét theo mắt tốt nhất trong ba máy ảnh
  • Canon hầu như không bị lác khi ở tốc độ cao
  • Canon và Sony hầu hết đều theo sát đối tượng, Nikon dường như thường xuyên bị bỏ lỡ hơn một chút

Để có trải nghiệm đầy đủ, mời bạn xem toàn bộ video ở trên cùng hoặc nhấp vào đây để tải xuống các ảnh chụp kết quả có độ phân giải lớn từ thử nghiệm trên một cách chi tiết.

Related Articles