Máy ảnh Canon giờ có thể tự động sao lưu vào Google Photos

Nếu bạn là người dùng Canon và thường gặp khó khăn về việc sao lưu ảnh chụp của mình thì đây là tin vui cho bạn vì Canon đã có một thay đổi kết hợp vô cùng tiện dụng & kinh tế cho người dùng với việc "bắt tay" với Google Photos cho phép lưu ảnh tự động qua Wi-Fi.

 

 

Google Photos đã khởi chạy chương trình đối tác dành cho việc tích hợp của bên thứ ba từ vài năm trước và gần đây Canon là công ty mới nhất tham gia.

“Nếu đang dùng một chiếc máy ảnh DSLR hoặc camera compact và bạn thường xuyên đi chụp thì có lẽ bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống phiền phức với việc sao lưu ảnh,”  Google viết.

“Bạn sẽ phải dùng tới cáp nối hoặc bộ điều hợp để lưu trữ ảnh sang thiết bị khác khi bộ nhớ đầy hoặc phải dùng đến nhiều thẻ SD.”

Google và Canon đã làm việc cùng nhau để tích hợp Google Photos vào app image.canon có sẵn trên Android và iOS.


Nếu bạn có kiểu máy ảnh Canon tương thích có thể kết nối với image.Canon - các máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật gần đây đều dùng được - bạn có thể thiết lập truyền file tự động trong ứng dụng, đảm bảo rằng ảnh chất lượng gốc được truyền qua Google Photos mà không cần phải mất thời gian thêm các bước lưu trữ các tệp vào máy tính hoặc điện thoại của bạn như cách thông thường.

 

 

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Canon để giúp người dùng có thể dễ dàng tải trực tiếp những khoảnh khắc được chụp trên thiết bị Canon lên Google Photos qua Wi-Fi — mà không cần truyền ảnh vào thiết bị lưu trữ hay rút thẻ SD,” Google cho biết.


Tuy nhiên để có được sự tiện lợi này, bạn sẽ cần truy cập Google One subscription để 'mở khóa' lợi ích lưu trữ đám mây. Nếu bạn muốn dùng thử hệ thống sao lưu này, Google sẽ cung cấp cho người dùng Canon một tháng sử dụng Google One miễn phí, cung cấp lên đến 100GB bộ nhớ đám mây cũng như các lợi ích khác dành cho hội viên.

 

Tham khảo Petapixel

Related Articles