Leica X-U: Camera chụp ảnh dưới nước đầu tiên của hãng gần 67tr đồng

Vài ngày qua, Leica vừa công bố về model mới Leica X-U (Typ 113), máy ảnh Leica đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho điều kiện khắc nghiệt với các cảnh quay ngoài trời và dưới nước. Chiếc máy ảnh này có khả năng chống nước hoàn toàn ở độ sâu gần 15m, chống sốc & hoạt động tốt ở thời tiết băng giá, dĩ nhiên là có thể chống cả bụi bẩn. Leica XU (Typ 113) sẽ có mặt vào cuối tháng 1 này.

 

Hãng máy ảnh Leica vừa chính thức ra mắt chiếc máy ảnh siêu bền X-U (Typ 113) "Made in Germany" với khả năng chịu nước độ sâu 15m với giá công bố gần 3000 USD.

Sức mạnh bên trong chiếc Leica X-U là cảm biến APS-C 16,5 MP, còn mặt trước là ống kính Leica Summilux 23mm F/1.7 ASPH. Còn mặt sau chiếc camera này trang bị màn hình LCD 3 inch để người dùng có thể bố cục khung cảnh cũng như xem lại kết quả thoải mái. Điều chắc chắn là màn hình, pin và khe cắm thẻ nhớ cũng đều được bảo vệ nhằm chống lại các tình huống va đập hoặc ngấm nước.

Thiết kế của máy ảnh đã được tạo ra trong sự hợp tác thiết kế với hãng xe hơi nổi tiếng Audi hướng tới phong cách nhỏ gọn. Vỏ được làm bằng nhôm và vật liệu chống trơn trượt. Kim đồng hồ kiểm soát là kim loại tốt, và có một đèn flash built-in ở ngay trên ống kính.

Leica hiểu rõ nhu cầu người dùng và tăng tính tiện ích bằng cách thêm vào một số tính năng tự động giúp người dùng có thể chụp nhanh dưới nước một cách dễ dàng hơn mà không cần phải tốn nhiều công đoạn bấm chọn và điều chỉnh thông số.

Thông số: X-U (Typ 113) sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 16,2MP, ISO tối đa 12.500. Máy có tốc độ chụp liên tiếp 5 khung hình/giây với định dạng ảnh JPEG và có thể lên tới 7 khung hình/giây với định dạng DNG. Leica chưa công bố thông tin về hệ thống lấy nét. 

  • 16.2MP APS-C CMOS Sensor
  • Lens: Summilux 23mm f/1.7 ASPH
  • Chống bụi, chống nước, chống va đập
  • Leica XU có thể chụp độ phân giải 1080p và quay video 720p ở tốc độ 30fps trong MP4. 


Cảm biến kích cỡ APS-C nên X-U (Typ 113) được trang bị ống kính Summilux 23mm F/1.7 ASPH gắn liền với thân máy. Tiêu cự 23mm trên cảm biến APS-C sẽ cho góc thu hình tương đương tiêu cự 35mm. 

Một số hình ảnh mẫu được chụp bằng Leica X-U (Typ 113) ở một sa mạc thuộc quốc gia Cộng hoà Hồi giáo Mauritanie - nơi khắc nhiệt trên Trái đất có người sinh sống:

Theo Leica

Related Articles