Chương trình mô phỏng lens của Samyang thể hiện rõ sự thay đổi cài đặt ảnh hưởng tới chất lượng ảnh ra sao

Samyang mới đây đã ra mắt chương trình mô phỏng ống kính cho phép người dùng thử các thiết lập với các kích thước cảm biến và cài đặt ống kính để xem trước các tác động khác nhau từ thiết lập đến kết quả ảnh chụp.

 

Ứng dụng web tương tác có một ảnh động ở bên trái và trình điều khiển bên phải giúp người dùng điều chỉnh bức ảnh. Bạn có thể chọn ảnh nền, hệ số crop cảm biến, tiêu cự (từ 10mm đến 300mm), khẩu độ (từ f/1.2 đến f/36) và khoảng cách chủ thể.

Khi thực hiện các thay đổi cài đặt, ảnh động sẽ thay đổi để phản ánh giao diện mới và ứng dụng cũng cho bạn biết độ sâu trường ảnh ra sao. Dưới đây là video dài 3 phút giới thiệu chương trình mô phỏng và cho thấy cách hoạt động:

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


Mặc dù ứng dụng hoạt động khá thông minh (ví dụ: nó sẽ tự động phóng to khuôn mặt của đối tượng khi bạn tăng độ dài tiêu cự) nhưng đôi khi vẫn bị mắc lỗi khi thực hiện một số yêu cầu khác - bạn có thể làm cho đối tượng trông như kích thước của Tinker Bell (nhân vật tiên nữ nhỏ xinh trong hoạt hình Peter Pan) bằng cách đặt cô ấy xa hơn, ví dụ như hình bên dưới.


Nếu bạn tìm thấy sự kết hợp của các cài đặt muốn áp dụng trong thực tế, có nút Tìm kiếm tiện dụng sẽ trả về kết quả các ống kính Samyang hiện tại có khả năng chụp được những bức ảnh tương tự.

 


Nếu chỉ mới bắt đầu chụp ảnh, đây có thể là cách đơn giản giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các ống kính hoạt động và tác dụng của những cài đặt sẽ ảnh hưởng ra sao lên bức ảnh. Hãy click vào Samyang Lens Simulator nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm thử.

Theo Samyang & DIYP

Related Articles