Estee Lauder trả NASA 128.000 USD (2,9 tỷ đồng) để chụp ảnh sản phẩm mới trên ISS

Theo Bloomberg, công ty mỹ phẩm nổi tiếng Estee Lauder đang trả cho NASA 128.000 USD (~2,9 tỷ vnđ) để đưa 10 lọ serum của hãng lên làm một buổi chụp ảnh sản phẩm trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Khi đến đó, các phi hành gia sẽ chụp ảnh chai Estee Lauder’s Advanced Night Repair trong tháp điều khiển hình vòm, nơi có tầm nhìn toàn cảnh ra vũ trụ. Những hình ảnh này sẽ được sử dụng trên mạng xã hội, công ty còn có kế hoạch bán đấu giá các sản phẩm mới đã bay lên vũ trụ của họ để làm từ thiện sau khi trở về Trái Đất vào mùa xuân năm sau. 

Sản phẩm serum mới nhất (Advanced Night Serum) của Estee Lauder dự kiến sẽ được NASA đưa lên trạm không gian vũ trụ quốc tế bằng tàu Northrop Grumman Antares, vào ngày 29/9.

Như vậy, Estée Lauder là hãng mỹ phẩm đầu tiên tham gia vào công cuộc thương mại hóa kinh doanh vũ trụ của NASA. Tuy nhiên, đây không phải sản phẩm thương mại đầu tiên được đưa lên không trung. Trước đây đã có công ty Pizza Hut từng gửi bánh pizza lên cho các phi hành đoàn vào năm 2001.

Bước tiếp theo, các phi hành gia sẽ chụp ảnh sản phẩm chăm sóc da mới nhất của Estee Lauder bên trong tháp điều khiển, nơi có thể thấy rõ toàn cảnh vũ trụ. 

Bloomberg báo cáo rằng công ty sẽ trả tiền cho cơ quan vũ trụ để đưa 10 chai huyết thanh dưỡng da Advanced Night Repair của họ lên trạm vũ trụ quỹ đạo trên một chuyến tàu hàng sẽ khởi hành từ Virginia vào thứ Ba và cập bến vào thứ Bảy.

Estee Lauder Cos. đang đưa những sản phẩm có công thức chăm sóc da mới nhất của mình vào không gian và chi phí sẽ chỉ bằng việc trả tiền cho một người có sức ảnh hưởng lớn cho một vài bài đăng trên Instagram.

Sau khi sản phẩm được đưa lên tàu, các phi hành gia sẽ có nhiệm vụ chụp ảnh sản phẩm của huyết thanh lơ lửng trong mô-đun hình vòm, nơi có tầm nhìn bao quát toàn cảnh trái đất và không gian.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu do dịch bệnh, các thương hiệu lớn đang phải mạnh tay đầu tư cho chiến dịch quảng cáo sáng tạo & chi phí hiệu quả để thu hút người tiêu dùng.

Do vậy, trong lĩnh vực làm đẹp, các công ty cũng đang có xu hướng chi tiêu ít hơn cho quảng cáo truyền thống đồng thời tìm kiếm những điều đột phá, mới mẻ.

>> Instagram của Estee Lauder

Chai Estee Lauder’s Advanced Night Repair  dưỡng da ban đêm sẽ được phóng lên vũ trụ để các phi hành gia chụp ảnh sản phẩm trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Nhiếp ảnh gia: Koichrio Doi

NASA tính "phí chuyên môn" là 17.500 USD mỗi giờ cho thời gian của các phi hành gia.

Tên lửa Northrop Grumman Antares sẽ vận chuyển chai huyết thanh của Estee Lauder theo tên lửa sẽ phóng vào đêm thứ Ba từ Đảo Wallops, Virginia. Sau đó, tàu chở hàng Cygnus sẽ cập bến trạm vũ trụ vào đầu thứ Bảy.

Phil McAlister, giám đốc phát triển máy bay vũ trụ thương mại của NASA cho biết: “Chúng tôi cần mở rộng quan điểm của mọi người về những gì chúng tôi có thể đạt được trong không gian".

NASA đã thông báo vào tháng 6 năm 2019 rằng họ sẽ "mở cửa" ISS cho cả khách du lịch vũ trụ và các hoạt động thương mại "để sự đổi mới và khéo léo của ngành công nghiệp Hoa Kỳ có thể thúc đẩy nền kinh tế thương mại phát triển mạnh."

Buổi chụp ảnh sắp tới của Estee Lauder sẽ là sản phẩm thương mại thứ hai ra mắt như một phần trong tiến trình thúc đẩy những sản phẩm đổi mới với tư duy khác biệt.

Chủ tịch Tập đoàn Estee Lauder, Stéphane de La Faverie, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được củng cố vai trò lãnh đạo của mình một lần nữa với tư cách là thương hiệu làm đẹp đầu tiên đi vào vũ trụ.

Thực chất, đây là thương vụ quảng cáo độc đáo này của Estee Lauder là lời mời hữu nghị từ NASA. Với tiêu chí đổi mới, họ đang tìm các cơ hội thương mại hóa trên Trạm vũ trụ Quốc tế. Vì vậy, thương vụ này đã mở ra cơ hội hợp tác cùng Estée Lauder.

NASA còn đang dự kiến dành 5% thời gian của các phi hành gia cho mục đích thương mại. Tương đương với 90 giờ/năm. Chính xách này sẽ giúp giảm tải chi phí vận hành Trạm vũ trụ Quốc tế – khoảng 4 tỉ USD/năm.

Còn Estee Lauder chia sẻ, họ có kế hoạch sử dụng các bức ảnh trên mạng xã hội, nơi nó sẽ có khá nhiều phạm vi tiếp cận - khoảng 4 triệu người theo dõi thương hiệu chỉ riêng trên Instagram. Một trong những sản phẩm đã được đưa lên NASA chụp ảnh cũng sẽ được bán đấu giá để làm từ thiện sau khi nó về từ vũ trụ vào mùa xuân tới.


Quang cảnh trái đất nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế, nơi sẽ diễn ra buổi chụp ảnh cho sản phẩm mới của Estee Lauder. Nhiếp ảnh gia: ESA/Getty Images Europe


Image credits: Hình minh họa được tạo bằng ảnh của Estee Lauder và Don Pettit/NASA

Theo Bloomberg/Petapixel

Related Articles