Bức ảnh đàn cá hồi bơi thành hình trái tim vây quanh một con cá mập giành giải Drone Awards 2020

Siena Awards Festival danh giá đã chính thức công bố danh sách chiến thắng ảnh chụp từ done năm 2020, dù vẫn có nhiều tác phẩm theo mô tuýp quen thuộc không nhưng các bức ảnh chiến thắng năm nay lại thực sự tuyệt đẹp và có góc nhìn mới mẻ từ trên cao.
  
Danh hiệu Nhiếp ảnh gia Drone 2020 đã thuộc về tay máy người Úc, Jim Picôt, cho bức ảnh “Love Heart of Nature,” trông gần như thật khó tin là có thật. Những gì bạn đang nhìn là một đàn cá hồi ở Úc bơi xung quanh một con cá mập tạo thành hình trái tim (có vẻ như một con cá mập vừa vô tình bơi qua đàn cá hồi này).
 
 
Ảnh © Jim Picôt | Drone Awards 2020 
 
 
Picôt đã chiến thắng các nhiếp ảnh gia đến từ 126 quốc gia. Cuộc thi có 8 hạng mục ảnh đơn: Abstract, Life During Covid-19, Nature, People, Sports, Urban Architecture, Wedding and Animals. Tất cả các hình ảnh đoạt giải sẽ được trưng bày tại triển lãm“Accademia dei Fisiocritici” của lễ hội Siena Awards từ ngày 24 tháng 10 đến ngày 29 tháng 11 tại “Accademia dei Fisiocritici” ở Siena, một trong những bảo tàng khoa học lâu đời nhất của Ý.
 
Mời các bạn xem thêm những tác phẩm chiến thắng theo từng hạng mục từ các giải thưởng của năm nay. Để xem tất cả những bức ảnh đẹp nhất và được khen ngợi trong mỗi hạng mục, mời bạn truy cập trang web Siena Drone Photo Awards.
 

Urban (Đô Thị)

 


Ảnh của Tomasz Kowalski | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Cấu trúc người ngoài hành tinh trên Trái đất


Mô tả: Đôi khi chúng ta cần thay đổi góc nhìn để cảm nhận sức mạnh của cấu trúc mạnh hơn chúng ta từng nghĩ. Tháp đôi Petronas là tòa nhà chọc trời đôi ở Kuala Lumpur.



Động vật hoang dã

 
 


Ảnh © Dmitrii Viliunov | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Nơi những con diệc sống

Mô tả: Nhiều người nghĩ rằng chim diệc làm tổ trong lau sậy hoặc trong đầm lầy. Trên thực tế, chúng làm tổ trên những ngọn cây to lớn và với thiết bị bay không người lái, đôi khi ta vẫn có thể nhìn thấy chúng.



Thể Thao 

 



Ảnh © Roberto Corinaldesi | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Trên biển


Mô tả: Cảnh trên không của những người đang bơi lội, nơi biển giống như là nơi trú ẩn, giữa thảm xanh và bọt trắng (sóng).

Con Người

 



Ảnh © Alessandra Meniconzi | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Vùng đất băng giá


Mô tả: Với nhiệt độ -30°C, mùa đông ở thảo nguyên Eurasian có thể rất tàn bạo. Nhưng cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn cho dù thế nào, người dân địa phương di chuyển từ làng này sang làng khác bằng xe trượt băng, băng qua những con sông và hồ lạnh giá.



Thiên Nhiên

 


Ảnh © Joseph Cheires | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Cá voi xám đẩy khách du lịch


Mô tả: Vào cuối mùa cá voi xám, tôi được nghe kể về một con cá voi xám mà trong 3 năm gần đây là nó thường chơi đùa với những chiếc thuyền, đẩy chúng đi một cách nhẹ nhàng. Vì vậy, chúng tôi quay trở lại năm sau và cực kỳ kinh ngạc là cá voi xám đã xuất hiện và bức ảnh này là kết quả.



Trừu Tượng (Abstract)

 



Ảnh © Paul Hoelen | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Phượng hoàng trỗi dậy


Mô tả: Phượng hoàng bay lên là biểu tượng của sự tái sinh từ đống tro tàn của lửa. Điều này được thể hiện thông qua sự khởi đầu của một quá trình tái tạo thực tế tại địa điểm khai thác công nghiệp ở Hồ Owens. Sau một quá khứ bị hủy diệt và việc tạo ra loài chim độc nhất ở Mỹ, các loài chim di cư đang quay trở lại, và cuộc sống đang bắt đầu lại…



Đám cưới

 



Ảnh © Mohamed Azmeel | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Cô dâu nhiệt đới


Mô tả: Tôi đã sử dụng những bông hoa và những chiếc lá còn sót lại từ việc trang trí đám cưới để tạo ra một điều sáng tạo.



Hạng mục Life Under COVID-19

 



Ảnh © Tomer Appelbaum | Drone Awards 2020
Tiêu đề: Cờ đen



Mô tả: Hàng nghìn người Israel duy trì sự giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 trong khi phản đối Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Quảng trường Rabin vào ngày 19 tháng 4 năm 2020.



Video

 


Nhiếp ảnh gia: Bachir Moukarzel

Tiêu đề: Showreel 2019


Image Credits: Tất cả các ảnh được sử dụng với sự cho phép của giải thưởng ảnh Siena Drone 2020.
 

Related Articles