[Tin rò rỉ] Nikon sẽ sớm bổ sung hỗ trợ CFexpress cho D5, D850 và D500

Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi Nikon tiết lộ rằng các máy ảnh DSLR D5, D850 D500 đều sẽ được hỗ trợ thẻ nhớ CFexpress “trong tương lai”, nhưng người dùng vẫn đang chờ Nikon tiết lộ chính xác thời điểm cụ thể sẽ đến. May mắn thay, có vẻ như sự chờ đợi gần như đang được đền đáp.

 

 

Thông báo ban đầu xuất hiện trở lại vào tháng 2 năm 2019 và trong khi Nikon vẫn chưa phá vỡ sự im lặng của mình, Nikon Rumors nói rằng họ "có thể xác nhận" rằng bản cập nhật chương trình cơ sở được chờ đợi từ lâu sẽ đến "trước cuối năm 2020" Trên thực tế, một bản cập nhật chính thức có thể đến ngay trong tuần tới, khi Nikon đang lên kế hoạch tiết lộ máy ảnh không gương lật full-frame Z6 II và Z7 II.

Hãy nhớ rằng việc cập nhật chương trình cơ sở của máy ảnh để tận dụng thẻ CFexpress có thể không giúp bạn tăng tốc độ nhiều, nếu có. Mặc dù các thẻ sử dụng hệ số hình thức giống hệt nhau, nhưng bên trong máy ảnh của bạn cần có khả năng tận dụng lợi thế của làn PCIe bổ sung do thẻ CFe cung cấp và không chắc các máy ảnh cũ hơn như D5, D850 và D500 được thiết kế với bản nâng cấp này trong tâm trí.

Ưu điểm chính của khả năng tương thích CFe sẽ là khả năng tiếp cận và sự đa dạng, vì nhiều công ty hiện sản xuất thẻ CFexpress Loại B và những thẻ đó có thể được tìm thấy với dung lượng cao tới 1TB, trong khi thẻ XQD duy nhất có sẵn tối đa là 240GB và có khả năng biến mất khỏi các kệ bán lẻ khi ngành chuyển đổi sang định dạng mở.


Hãy theo dõi bản cập nhật chính thức (hy vọng) vào tuần tới.

Theo Nikonrumors/Petapixels

Related Articles