Canon "trình làng" camera mirrorless EOS M50 Mark II 24.1 MP

Canon đã ra mắt "kẻ kế nhiệm" cho mẫu “máy ảnh không gương lật bán chạy số 1 tại Hoa Kỳ” - EOS M50 Mark II. Với cảm biến kích thước APS-C 24,1 megapixel quen thuộc, M50 Mark II bổ sung một số tính năng mới như cải tiến lấy nét tự động, hỗ trợ video dọc và hỗ trợ phát trực tiếp trên Youtube...

Theo Canon, EOS M50 Mark II bao gồm “nhiều tính năng được yêu thích của mẫu máy 'tiền nhiệm' đồng thời bổ sung thêm một số tính năng nâng cao. Hơn nữa, M50 chính là sự cân bằng giữa chụp ảnh tĩnh và quay phim."

Cảm biến CMOS APS-C của nó được hỗ trợ bởi cùng một bộ xử lý Canon DIGIC 8 của sản phẩm đi trước.

 

 

Các tính năng mới nổi bật của EOS M50 Mark II

  • Cải thiện lấy nét tự động bao gồm lấy nét tự động bằng mắt trong video
  • Hỗ trợ quay video dọc
  • Màn hình LCD thêm nút ghi video chạm và hẹn giờ quay phim để có trải nghiệm vlog tốt hơn
  • Sử dụng như webcam chất lượng cao, khi được cài các dịch vụ tương thích, với phần mềm EOS Webcam Utility miễn phí hoặc đầu ra Clean HDMI
  • Khả năng phát trực tiếp trên YouTube wireless (tính năng phát trực tiếp chỉ được hỗ trợ với YouTube)
  • Có thể chạm vào màn hình để tự động lấy nét đối tượng của người cầm máy trong khi nhìn qua EVF (để giúp kiểm soát tiêu điểm chính của hình ảnh)

>> Canon giới thiệu phần mềm free biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao

 

 

Hệ thống lấy nét tự động vẫn còn nguyên vẹn từ M50, có cùng Dual Pixel CMOS AF bao gồm theo dõi mặt và mắt. Số điểm AF tương tự được tìm thấy trên bản gốc cũng được giữ lại ở đây.

Bản nâng cấp có hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và mắt. M50 ban đầu không thể nhận diện khuôn mặt hoặc mắt trong video hoặc trong một số chế độ tĩnh, như lấy nét tự động Servo. Canon đã xác nhận rằng tất cả các chế độ tĩnh và video hiện đều hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và mắt trong Mark II.

Thông số kỹ thuật của Canon cho M50 Mark II hỗ trợ một loạt 36 ảnh JPEG lớn và 10 JPEG + RAW.

 

 

M50 Mark II có thể quay video 4K lên đến 24 fps với một thẻ SD UHS-1 duy nhất. Bạn không thể quay 4K ở tốc độ 30 fps. Điều này một lần nữa không thay đổi so với M50, cũng như các tùy chọn quay Full HD.

 


Việc bổ sung tính năng nhận diện khuôn mặt và mắt trong quay video, khả năng quay video dọc và phát trực tiếp là rất ổn, nhưng nhiều tính năng ở đây có vẻ như có thể được chuyển sang M50 thông qua bản cập nhật chương trình cơ sở thay vì bắt buộc người dùng mua một máy ảnh mới.

 

 

Máy ảnh Canon EOS M50 Mark II dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 11 năm 2020 với giá bán lẻ ước tính chỉ 599,99 USD cho thân máy, 699,99 USD cho thân máy kèm bộ ống kính EF-M 15-45mm và 929,99 USD cho thân máy kèm bộ ống kính zoom đôi EF-M 15-45mm và EF-M55-200mm.

 

 

Canon Speedlite EL-1


Ngoài M50 Mark II, Canon cũng ra mắt cả mẫu đèn flash Speedlite EL-1 được thiết kế để hoạt động liền mạch với bất kỳ máy ảnh EOS nào. Nó có bộ pin lithium-ion có thể sạc lại cung cấp thời gian tái chế tốc độ cao và tăng số lần nhấp nháy trong khi sử dụng bộ sạc pin Canon LC-E6. Nó có thể bắn liên tục lên đến 170 lần nhờ hệ thống hoạt động làm mát mới. Đèn Speedlite cũng có đồng bộ màn thứ hai không dây, cần điều khiển mới, đèn LED, giao diện và màn hình mới.

 


Đèn Speedlite EL-1 cung cấp dải công suất mở rộng với công suất đèn flash tối thiểu “micro flash” ở mức công suất 1/8192, đầu đèn flash thu phóng bao phủ dải tiêu cự rộng 24-200mm, góc dội sáng được mở rộng lên 120 độ, và cùng mức độ chống chọi với thời tiết có thể so sánh với dòng máy ảnh EOS-1D. EL-1 đi kèm với hai bộ lọc màu và một bộ điều hợp dội lại để kiểm soát ánh sáng bổ sung.

 

Canon Speedlite EL-1 dự kiến ​​sẽ lên kệ vào tháng 2 năm 2021 với giá bán lẻ ước tính là $ 1.099

 

Theo Petapixel/Canon/CR

Related Articles