Canon giới thiệu phần mềm free biến máy ảnh thành webcam chất lượng cao

Trước đây, bạn chỉ có thể biến camera Canon thành webcam "xịn" bằng phần mềm của bên thứ ba. Giờ Canon đã có Webcam Utility (Beta) giúp biến camera ống kính rời (ILC) EOS và PowerShot của hãng thành webcam "chống cháy" cho hội nghị online.

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube 


Đây là một tin tốt cho những người sử dụng máy ảnh Canon DSLR cảm biến crop vì chỉ những mẫu máy mới nhất của hãng là Rebel T8i, Rebel SL3, EOS 7D Mark IIEOS 90D. Tiện ích EOS Webcam hoạt động qua kết nối USB thay vì HDMI và đã tương thích với danh sách máy ảnh bên dưới:

Đây là những máy ảnh có thể sử dụng tiện ích EOS Webcam. Ảnh: Canon

Một điểm lưu ý là Canon Webcam Utility Beta hiện mới có sẵn cho hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, hãng cho biết chương trình chạy trên các hệ điều hành khác cũng đang nằm trong dự kiến ra mắt trong tương lai gần.

 

Ảnh chụp màn hình

Canon đang nỗ lực cung cấp cho khách hàng các giải pháp hữu ích, đơn giản và dễ tiếp cận trong bất kỳ nhu cầu về hình ảnh nào họ cần, Tatsuro Kano giải thích, Giám đốc điều hành của Canon USA.

Mục tiêu của chúng tôi là phần mềm EOS Webcam Utility Beta sẽ giúp giảm một số căng thẳng trong quá trình triển khai hội nghị hoặc các cuộc họp từ xa cho các công tác thực hiện triển khai video conference và các cuộc họp ảo.

Theo ghi nhận của DPReview, Canon đã phát hành bản beta webcam EOS cho Windows 10 cho phép bạn cắm bất kỳ máy ảnh nào được hỗ trợ dưới đây qua USB và có chức năng như webcam PC PC của bạn. Và việc này sẽ giúp cho hoạt động truyền tải hình ảnh tốt đối với hầu hết các tùy chọn hội nghị video lớn, cho dù bạn sử dụng Zoom, Microsoft Teams, BlueJeans hay dịch vụ khác.

Ngoài ra, bạn đang quan tâm đến việc cải thiện chất lượng video trên phần mềm Zoom lên gấp mười lần mà nhà lại có sẵn một máy ảnh Canon mirrorless, DSLR hoặc PowerShot mới, vậy hãy thử biến nó thành một cái webcam cho cuộc họp nhóm và đưa nhiều thành viên vào cuộc gọi video "chất hơn nước cất" của bạn nhé!

Để tìm hiểu thêm về các tùy chọn, hướng dẫn & cách thiết lập của Canon, mời xem video trên hoặc tải xuống bản Webcam Utility Beta ngay hôm nay. Khi bạn tải xong chương trình và bắt đầu sử dụng, bạn có thể tìm thấy các mẹo hoặc tìm thông tin hỏi đáp trên diễn đàn hỗ trợ của Canon.

 

Tham khảo TheVerge/Indiatoday

Related Articles