Leica SL2-S: máy ảnh Action-Focused trang bị cảm biến BSI 24,6MP, 25 FPS giá 113 triệu đồng

Mới đây, Leica đã tung ra "con át" SL2-S, camera mirrorless full frame L-Mount 24,6 MP tập trung nhiều hơn vào tốc độ và hiệu suất video so với SL2 ban đầu, chụp 25 FPS và ISO lên đến 100.000 và SL2-S cũng được tự hào về khả năng quay video đáng nể.

 

SL2-S là chiếc Leica đầu tiên có cảm biến BSI và được công ty định hướng là máy ảnh full-frame “phân khúc cao cấp” phù hợp với chụp ảnh hành động và quay video cao cấp.

Leica SL2-S được hỗ trợ bởi hơn 40 ống kính ngàm L lấy nét tự động riêng và hoàn toàn tương thích với các ống kính từ ống kính Leica’s M, R và S-System thông qua nhiều tùy chọn bộ chuyển đổi của công ty.

 

Mặc dù thoạt đầu bạn có thể nghĩ rằng 24,6 megapixel nghe có vẻ quen thuộc, ngay cả khi đó là cùng một cảm biến được tìm thấy trong Sony a7c hoặc Panasonic S1 (và rất có thể là không), Leica đã cố gắng tăng thêm 0,4 megapixel. Cảm biến full-frame được chiếu sáng mặt sau này giúp tăng hiệu suất ánh sáng yếu và có thể chụp ảnh ở ISO lên tới 100.000.

SL2-S có thể chụp liên tục 25 fps với bộ đệm 4GB, có nghĩa là nếu chụp ở định dạng JPEG sẽ gần như không phải sợ lấp đầy bộ đệm. Trong bảng thông số kỹ thuật của máy ảnh, chụp bằng DNG cũng tương tự: hơn 999 hình ảnh lưu trực tiếp có thể được chụp vào thẻ UHS-II mà bạn cũng chẳng phải lo bị chậm tốc độ ghi của máy ảnh hoặc làm đầy bộ đệm. Quản lý dữ liệu được cung cấp bởi bộ xử lý Leica Maestro Series III...

 

Nói về các bản cập nhật firmware, Leica hứa hẹn rằng bản sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021 bao gồm thuật toán lấy nét tự động mới để cải thiện khả năng phát hiện mắt, khuôn mặt, đầu và cơ thể cũng như theo dõi lấy nét. Công ty cũng sẽ bổ sung chức năng upload viewing-LUT riêng lẻ, Live View nâng cao để kiểm soát thành phần hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, hoạt động Follow Focus tự động, thanh màu với tín hiệu âm thanh làm tham chiếu để phân loại màu chính xác và điều khiển âm thanh trong bài đăng và Chế độ Tally .

Mời các bạn xem qua một số ảnh chụp mẫu bằng Leica SL2-S:

 

Ảnh chụp mẫu 96-megapixel sử dụng chế độ Multi-Shot

 

 
Ảnh mẫu 96 megapixel (trên) được chụp bằng Multi-Shot khi zoom 100%

 

 

 

 

 

 

Một tính năng nữa sẽ ra mắt vào năm sau được gọi là Image Overlay. Nó cho phép căn chỉnh vị trí của máy ảnh trên cơ sở hình ảnh đã chụp trước đó được hiển thị ở chế độ trong suốt trong EVF hoặc trên màn hình LCD. Chế độ cụ thể này sẽ giúp việc soạn loạt ảnh được chụp trong một thời gian dài dễ dàng hơn nhiều cho cả các ứng dụng lưu trữ và sáng tạo.

 

 

Leica cũng lưu ý rằng phiên bản mới nhất còn được nâng cấp khả năng chia sẻ kết nối đầy đủ đã được thêm vào Capture One.

Phiên bản SL2-S đã sẵn sàng lên kệ với giá 4.895 USD từ các đại lý ủy quyền.

 

 

Theo Leica/Petapixel

Related Articles