Nikon ngừng sản xuất máy ảnh ở Nhật Bản

Đến cuối năm nay, Nikon đã thực sự rơi vào thời kỳ khó khăn đỉnh điểm. Và giờ đây, thông tin từ Asashi và Nikon rumors cho biết tình hình tài chính của hãng đang tồi tệ như thế nào: công ty được cho là sẽ rút khỏi lĩnh vực sản xuất máy ảnh ở Nhật Bản sau hơn 70 năm.

 

 

Tờ Asahi của Nhật đưa tin rằng Nikon đang rút lại dây chuyền sản xuất máy ảnh tại Nhật Bản và chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất máy ảnh sang Thái Lan để cắt giảm chi phí.

Nikon đã điều hành hai nhà máy sản xuất máy ảnh: một ở Sendai thuộc tỉnh Miyagi, miền bắc Nhật Bản và một ở Thái Lan. Nikon đã chuyển sản xuất máy ảnh không gương lật Z6 và Z7 sang nhà máy ở Thái Lan và giờ đây công ty sẽ chuyển sản xuất máy ảnh DSLR D6 ởThái Lan vào cuối năm 2021 cũng như kết thúc kỷ nguyên Made in Japan”, Asahi báo cáo. 

 

 


Trụ sở chính của Tập đoàn Sendai Nikon tại Natori, Miyagi, Nhật Bản. Ảnh của Miyuki Meinaka và được cấp phép theo CC BY-SA 3.0.

 

Nhà máy ở Sendai của Nikon mở cửa vào năm 1971 và đã đóng vai trò là nhà máy sản xuất “mẹ” của công ty trong gần nửa thế kỷ, tư vấn cho các hoạt động kỹ thuật của các nhà máy bên ngoài Nhật Bản. Nhà máy đã bị hư hại trong trận động đất lớn xảy ra ở Nhật Bản vào năm 2011.

Còn nhà máy ở Thái Lan của công ty được thành lập vào năm 1990 và đã trở thành nhà máy chính của Nikon sản xuất máy ảnh và ống kính rời trong 30 năm qua.

Trong một tuyên bố với Asahi, Nikon cho hay rằng trong khi việc sản xuất máy ảnh sẽ được chuyển ra khỏi Nhật Bản, nhà máy Sendai của họ sẽ tiếp tục chế tạo các bộ phận cho các sản phẩm video cũng như phục vụ như một vườn ươm cho "các doanh nghiệp mới sẽ hỗ trợ tương lai Nikon."

Theo Asahi/Petapixel/Nikon Rumors/Digitalcameraworld

Related Articles