Nikon D3500 & D5600 KHÔNG bị ngừng sản xuất (ít nhất là bên ngoài Nhật Bản)

Gần đây, có nhiều bài viết về sự sụp đổ của hai trong số các mẫu máy ảnh DSLR phổ biến nhất của Nikon, đó là model D3500 và D5600. Tuy nhiên, Nikon đã lên tiếng đó toàn tin vô căn cứ - ít nhất là bên ngoài Nhật Bản, lãnh thổ quê hương của nhà sản xuất.

Nikon D3500 & D5600 (Tín dụng hình ảnh: Nikon)

Nhiều chuyên trang và cả website chuyên tin rò rỉ đã từng đăng các câu chuyện về máy ảnh Nikon D3500 và Nikon D5600 sắp bị ngừng sản xuất, dựa trên thực tế là Nikon Nhật Bản đã liệt kê các mẫu máy ảnh này là 'sản phẩm lưu trữ'. Tuy nhiên, hóa ra quyết định này chỉ ảnh hưởng đến thị trường Nhật Bản thôi.

Nikon cho biết tin đồn về sự kết thúc của máy ảnh DSLR cấp thấp phổ biến của họ đã phóng đại rất nhiều. Dưới đây là tuyên bố chính thức từ Nikon Nhật Bản:

"Nikon Imaging Japan đã quyết định ngừng sản xuất một số mẫu máy ảnh SLR kỹ thuật số dựa trên xu hướng thị trường. Tại Nhật Bản, D5600 và D3500 là các sản phẩm được lưu trữ. Các sản phẩm này sẽ tiếp tục được bán ở các quốc gia và khu vực khác ngoài Nhật Bản. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục bán những mẫu này đối với các khu vực khác ngoài Nhật Bản, chúng tôi sẽ cân nhắc thời điểm ngừng sản xuất tối ưu dựa trên nhu cầu của thị trường và khách hàng. "

Đổ thêm dầu vào lửa, một số nhà bán lẻ ở Anh hiện có những chiếc máy ảnh được liệt kê là 'hàng chờ đợi', đây thường là một dấu hiệu báo trước rằng việc ngừng sản xuất sắp xảy ra đối với một dòng sản phẩm nhất định.

Tuy nhiên, Nikon UK đã làm rõ với chúng tôi rằng điều này là do 'một danh sách dài các đơn hàng đặt hàng trước' đang chờ được hoàn thành. Các sản phẩm của Nikon đến Vương quốc Anh đã bị ảnh hưởng nặng nề do sự chậm trễ do Brexit, có thể một phần nguyên nhân là do tình hình. 

Điều khiến chúng tôi thấy hơi kỳ lạ là Nikon sẽ ngừng cung cấp các mẫu máy ảnh entry-level bán chạy nhất trước khi có bất kỳ sự thay thế nào. Điều đó nói rằng, bạn vẫn có thể mong đợi một mẫu máy ảnh không gương lật entry-lvel sẽ ra mắt trong năm nay, có khả năng không có kính ngắm điện tử tích hợp trên mẫu Nikon Z30…

Theo DigitalCameraworld

Related Articles