11 mẫu camera nổi bật trong năm 2020 được bình chọn cao trên DigitalCameraWorld

Năm 2020 chắc chắn là một năm đáng quên nhưng cần nhớ với muôn vàn khó khăn về dịch bệnh trên cả thế giới. Dù các nhà sản xuất máy ảnh lao đao nhưng vẫn cố gắng ra mắt những sản phẩm tuyệt vời giữ chân khách hàng yêu quý họ.

  

 

DigitalCameraWorld luôn là cái tên nằm trong danh sách những tạp chí nhiếp ảnh nước ngoài chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo. Trang này có rất nhiều bài viết tổng kết, liệt kê danh sách từ những chiếc máy ảnh mới tuyệt đẹp cho đến những camera kỳ lạ, lập dị, hay cả những sản phẩm đỉnh cao về kỹ thuật... Và bài viết này là lựa chọn của 10 máy ảnh hàng đầu "đáng đồng tiền bát gạo" mà các thành viên cốt lõi chọn ra cho năm 2020 vừa qua của tạp chí. Chúng ta cùng điểm lại những sản phẩm đỉnh cao do Digitalcamraworld bình chọn:

1. Fujifilm X-T200

 

FUJIFILM X-T200 đưa những tính năng chuyên nghiệp người dùng tập trung sáng tạo, bên trong chiếc máy ảnh không gương lật có thân máy nhỏ gọn và nhẹ được trang bị khung ngắm điện tử EVF độ phân giải cao, tính năng lấy nét tự động nhận dạng khuôn mặt nhanh và chính xác, sức mạnh tạo nên bức ảnh có độ phân giải 24.2MP trong chế độ chụp liên tục 8 fps và khả năng quay phim 4K UHD từ mọi góc độ nhờ màn hình rộng cảm ứng LCD xoay đa góc.

Thông số kỹ thuật chính

  • - Cảm biến APS-C với độ phân giải 24.3MP
  • - Thiết kế tương tự Fujifilm X-A
  • - Cảm biến APS-C CMOS 24.2MP
  • - Quay video UHD 4K và Full HD
  • - EVF OLED 2.36 triệu điểm
  • - Màn hình cảm ứng 3.5 2.76 triệu điểm, xoay lật
  • - Bộ ổn định hình ảnh mới
  • - Chế độ phim HDR mới
  • - Tốc độ chụp 8 fps, tối đa 30 fps
  • - USB-C, mini stereo jack 3.5mm

 

 

Mời xem thêm >>

 

Video đánh giá X-T4 của DuyTom

2. Canon EOS R5

 Bước đột phá đầu tiên của Canon vào thị trường máy ảnh không gương lật full frame chính là EOS R - một chiếc máy ảnh đầy tiềm năng, nhưng lại bị lu mờ bởi các đối thủ như Nikon Z7 Panasonic S1R, cả hai đều có nhiều megapixel hơn và bộ ổn định hình ảnh trong thân máy. Rõ ràng là Canon cần phải nâng cao sản phẩm của mình hơn nữa và họ đã nhắm trúng đích với EOS R5.

 

 

Video đánh giá R5 của DuyTom

Xem thêm >> Panasonic Lumix S1R được chọn "Máy ảnh của năm" trên Camera Grand Prix 2019 ở Nhật

Nếu cảm biến 45MP chưa đủ ấn tượng, Canon thực sự đã vượt trội hơn với video 8K 30p. Mặc dù báo chí đã đưa ra nhiều về việc camera này quá nóng và gây nên việc giới hạn thời gian chụp, nhưng những điều này không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng trong thực tế và không làm giảm đi thành tựu kỹ thuật của R5.

Khả năng lấy nét tự động cực ấn tượng, bộ ổn định trong thân máy không chê vào đâu được và khả năng chụp liên tục nhanh chóng, và nhiều nhà đánh giá cho rằng EOS R5 có thể là máy ảnh Canon tốt nhất từ ​​trước đến nay. 


3. Sony A7S III

 


A7S III mất 5 năm mới có thể xuất xưởng nhưng đó là sản phẩm đáng để chờ đợi, sự kết hợp giữa một máy ảnh quay video hàng đầu hoạt động cực tốt trong ánh sáng yếu. Model này có thể không phải là sự tự hào với độ phân giải video 6K hoặc 8K như một số đối thủ, nhưng A7S III vượt trội khi quay video 4K và Full HD, đây là điều mà đại đa số các nhà làm phim mong muốn.

A7S III đặc biệt vì là máy ảnh duy nhất (ngoài một máy ảnh rạp chiếu phim lớn và đắt tiền) có thể quay 4K ở 60p full frame mà không cần crop, internal recording, ở 10-bit 4:2:2 mà không bị giới hạn về thời gian quay và với tất cả các chức năng AF nâng cao vẫn hoạt động. Khe cắm thẻ nhớ SD kép CFexpress Type A và UHS-II độc đáo của A7S III cũng là thông số nổi bật so với các máy ảnh khác.


4. Olympus OM-D E-M10 Mark IV

Đây không chỉ là một trong những chiếc máy ảnh hàng đầu cao cấp khiến người dùng yêu thích trong năm 2020. Olympus OM-D E-M10 Mark IV trang bị cảm biến 20MP mới, cải tiến ổn định hình ảnh trong thân máy và khả năng lật xuống mới và màn hình nghiêng mang lại cho nó sức hấp dẫn hơn cả Mark III vốn đã xuất sắc.

Thêm video 4K và kiểu dáng hấp dẫn đặc trưng của Olympus và Mark IV tạo nên một chiếc máy ảnh entry-level tuyệt vời. Thiết kế đơn giản mà làm được khá nhiều thứ. Cho dù bạn là một người đam mê điện thoại thông minh đang tìm cách chuyển sang một chiếc máy ảnh 'phù hợp', bạn muốn chụp những bức ảnh gia đình chất lượng cao hay bạn chỉ cần tìm kiếm một chiếc máy ảnh nhẹ, nhỏ gọn để mang theo trong chuyến du lịch của mình, Olympus OM- D E-M10 Mark IV là một sự lựa chọn tuyệt vời.

 >> mời xem thêm

5. Hasselblad 907X 50C


Chúng ta có thể luôn để ý tới những chiếc máy ảnh có một chút khác biệt so với thông thường, và đó chắc chắn phải đề cập tới Hasselblad 907X 50C.

Trước đây, những người yêu thích dòng máy này muốn sở hữu nó thì cách duy nhất để chọn 907X 50C là mua phiên bản đặc biệt trị giá 7.500 USD (kỷ niệm 50 năm ngày đầu tiên phi hành gia Neil Armstrong đặt chân lên mặt trăng, năm 1969, cùng với chiếc máy ảnh Hasselblad). May mắn thay, giờ đây bạn có thể chọn phiên bản thông thường với giá thấp hơn 1.000 USD.

Bộ lưng số CFV II 50C chứa CMOS độ phân giải 50-megapixel cảm biến, với kích thước là 43.8 × 32.9mm. Hãng cũng cho biết bộ này được thiết kế bên ngoài giống với một máy ảnh phim, để hợp với toàn bộ hệ thống theo kiểu hoài cổ.

Cảm biến trên 907X có vẻ giống như X1D II với kích thước 43.8 x 32.9 mm. Kích thước này lớn hơn cảm biến full frame 67% và Hasselblad hứa hẹn đem đến 14 stop dynamic range, ảnh RAW 16-bit cho thông tin màu sắc nhiều hơn hẳn ảnh RAW 14-bit thông thường.

Về mặt kỹ thuật, camera có rất nhiều điểm chung với X1D II 50C hiện có của Hasselblad. Ngược lại, 907X 50C sử dụng thiết kế mô-đun, chia phần ngàm ống kính thành một thành phần - 907x - và chứa cảm biến, thiết bị điện tử và màn hình cảm ứng trên mặt sau kỹ thuật số CFV II 50C riêng biệt. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gắn trực tiếp CVF II 50C trở lại máy ảnh phim Hasselblad 500 c/m mà không cần bộ điều hợp, không cần sửa đổi, không cần hiệu chỉnh và không cần thêm bất kỳ phụ kiện nào.

Mặc dù đây không phải là một chiếc máy ảnh dành cho hầu hết người dùng, nhưng nó là một triển vọng thú vị cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp/thương mại/mỹ thuật. Đây là một thiết kế máy ảnh sáng tạo có khả năng mang lại kết quả tuyệt vời. 


6. Sony FX9

Với giá chỉ 11.000 USD, tuy FX9 của Sony không phải là 'giá rẻ', nhưng nó vẫn chiếm ngôi vương là máy ảnh rạp chiếu phim full-frame rẻ nhất trên thị trường.

Với cảm biến mới thiết kế lớn hơn, khả năng lấy nét tự động đáng kinh ngạc và chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, FX9 là chiếc máy ảnh mà nhiều nhà làm phim độc lập sẽ xem xét lâu dài, đặc biệt là vì sản phẩm camera cạnh tranh khác như Canon EOS C500 Mark IIl ại có giá niêm yết khoảng 16.000 USD.

FX9 có thể được sử dụng để phát trực tiếp, như một máy quay phim tài liệu hoặc một máy ảnh điện ảnh toàn cảnh. Và điều đó dễ dàng hơn bao giờ hết vì hệ thống lấy nét tự động mới của nó rất tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn nâng cấp máy ảnh rạp chiếu phim Super35, FX9 là một lựa chọn tuyệt vời hơn có thể xử lý mọi tình huống một cách dễ dàng.


7. Canon PowerShot Zoom


Với thiết kế này của Canon, chúng tôi rất ngạc nhiên về sự mới mẻ của hãng với một chiếc máy ảnh nhỏ gọn như vậy. Thiết kế một mắt kỳ lạ với kích thước 33,4 x 50,8 x 103,2mm có thể bỏ túi dễ dàng, ấn tượng hơn tất cả với khả năng zoom quang học tương đương 400mm khổng lồ.

Điều này thậm chí có thể được nâng lên 800mm với một số thủ thuật kỹ thuật số, cộng với bộ xử lý Digic 8 cho phép tốc độ chụp nhanh 10 fps, WiFi và Bluetooth tích hợp. Chắc chắn chỉ với cảm biến 12,1MP 1/3 inch, chất lượng hình ảnh không thể được như những model kỹ thuật số lớn khác, nhưng đó là một sự thỏa hiệp mà bạn sẽ phải thực hiện trừ khi bạn muốn mang theo một chiếc máy ảnh DSLR to và nặng kết hợp ống kính tele.

  


8. Polaroid Now


Sự trỗi dậy của máy ảnh chụp lấy ngay bắt đầu từ lâu trước năm 2020, nhưng việc phát hành Polaroid Now năm nay đã đánh dấu một mức cao mới cho thể loại này. Tiếp nối từ Polaroid OneStep 2 xuất sắc, Now mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội và loại bỏ các điều khiển không liên quan để mang lại trải nghiệm Polaroid 'thuần túy' hơn và tập trung hơn.

Đặc điểm nổi bật của nó là hệ thống ống kính lấy nét tự động mới được phát triển, tự động chuyển đổi giữa ống kính khoảng cách chuyên dụng và ống kính chân dung để mang lại kết quả chính xác hơn khi chụp. Hệ thống đo sáng, đèn flash được cải tiến và pin Li-ion có thể sạc được qua cổng USB mang đến cho Now thậm chí còn lớn hơn OneStep2, kết hợp với nhau để tạo ra chất lượng và hiệu suất hình ảnh tốt hơn đáng kể. 

>> Mời xem thêm


9. DJI Mini 2


Khi nhiều quốc gia bắt đầu áp đặt các quy tắc đăng ký đối với tất cả các máy bay không người lái, DJI đã ra tay "giải cứu" với chiếc Mavic Mini nặng 249g, giảm giới hạn đăng ký 250g. Phép màu thu nhỏ này của một chiếc máy bay quadcopter đã cố gắng kết hợp một khung máy bay có khả năng với chất lượng video tốt, mặc dù sau đó đã bị ảnh hưởng về độ phân giải và tốc độ bit. Một sản phẩm gọn nhẹ như một chiếc điện thoại di động nhưng đầy tiện lợi và công nghệ cao.

 

DJI Mini 2 mới đã giải quyết gần như tất cả các khuyết điểm của Mini ban đầu bằng cách tự hào có video 4K 100Mbps, cải thiện tuổi thọ pin và động cơ mạnh hơn để ổn định hơn. Chắc chắn, trọng lượng nhẹ của nó ở mức 249g thì gió mạnh vẫn là kẻ thù. Nhưng khi nói đến việc nhồi nhét nhiều công nghệ và hiệu suất nhất có thể vào một "gói nhỏ" chỉ 250g, DJI Mini 2 chắc chắn là máy bay không người lái nổi bật của năm 2020.

 

10. Huawei P40 Pro Plus

Khi Huawei bị "giáng một đòn mạnh" cấm sử dụng dịch vụ của Google trên điện thoại Android của mình, nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là dấu chấm hết của họ trong mảng điện thoại. Mặc dù điều này chắc chắn đã làm giảm sức hấp dẫn của điện thoại Huawei, nhưng chúng tôi rất ấn tượng khi thấy Huawei đã tiến xa đến mức nào để giữ cho camera điện thoại hàng đầu của họ vượt lên trước đối thủ, ít nhất là về mặt kỹ thuật.

Chiếc máy có tới hơn năm camera phía sau, bao gồm một camera 'kính tiềm vọng' zoom quang học 10x cực lớn, cùng với một camera chính 50MP tuyệt đẹp với cảm biến 1/1.28 "khổng lồ (dành cho điện thoại chụp ảnh); P40 Pro Plus đã vượt qua ranh giới về khả năng của một chiếc điện thoại chụp ảnh công nghệ cao vượt lên rất nhiều đối thủ cạnh tranh vào năm 2020.

Huawei thậm chí còn cố gắng vượt qua lệnh cấm của Google Services/Play Store với công cụ tìm kiếm Petal hiệu quả của mình, cung cấp các ứng dụng yêu thích của bạn từ các cửa hàng ứng dụng thay thế. Nhưng thật đáng buồn thực tế vẫn là trải nghiệm ứng dụng tổng thể không mượt mà như trên điện thoại đối thủ. Điều đáng chú ý là P40 Pro Plus về mặt kỹ thuật trang bị camera tốt nhất năm 2020.

11. Leica M10

Cảm biến full-frame Leica M10 từng đạt điểm cao nhất về máy Crop trên DxOmark. Đây là dòng sản phẩm rangefinder đang rất được mong chờ của tín đồ Leica. Leica M10 được ghi rõ trên thân máy là sản xuất thủ công tại Đức, tại thời điểm công bố giá là $6.595, rẻ hơn 10% so với Typ 240.

Trọng lượng chiếc máy nhẹ hơn M240 (dù dùng chung loại pin), bánh xe chỉnh ISO ở mặt trên, kính ngắm với độ phóng 0.72x, Wifi tích hợp và cảm biến 24Mpx giống với Leica SL/Q, trang bị CMOS sensor 24MP, ISO 100-51.200 & thêm 3 nút bấm mới phía mặt sau.

Thông số kỹ thuật chính của Leica M10

- Cảm biến Full-Frame CMOS 24MP
- Bộ xử lý hình ảnh Leica Maestro II
- Kính ngắm phóng to 0.73x
- Màn hình LCD 3.0 1.04m-Dot với thủy tinh Gorilla
- ISO 100-50000, Lên đến 5 khung hình/giây
- Không có bộ lọc low-pass filter trên cảm biến
- Tích hợp Wi-Fi
-  Leica tích hợp một bộ xử lý hình ảnh Maestro mới cũng như 2GB bộ nhớ đệm, hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia có thể chụp liên tiếp 5fps (tại độ phân giải cao nhất) hoặc lên đến 16fps.
- Chống chịu thời tiết
- Toàn bộ M10 sử dụng chất liệu ma-giê

Tham khảo Digitalcameraworld

         >> DuyTom Youtube channel


 

Related Articles