Top 10 lớp học nhiếp ảnh trực tuyến miễn phí hay nhất

Thế giới nhiếp ảnh thay đổi hàng ngày, có rất nhiều công cụ/tính năng ra đời để giúp các NAG dễ dàng nâng cấp bản thân, đáp ứng nhu cầu của khách. Dù bạn đến với nhiếp ảnh để thỏa mãn đam mê hay là nghề gắn bó thì chúng ta cũng đều muốn học hỏi để nâng cao các kỹ năng. Vậy sao không thử ghé qua những lớp học online free chất lượng dưới đây... 

 

 

 

Bạn muốn tìm hiểu về những điều cơ bản của nhiếp ảnh từ một nguồn đáng tin cậy? Đây là trang hướng dẫn toàn diện được thực hiện bởi chủ sở hữu trang Life hackers. Điều đầu tiên bạn sẽ học về máy ảnh kỹ thuật số hoạt động như thế nào. Bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ về cài đặt - tự động hóa và nâng cao. Hơn nữa sẽ có một số mẹo rất hay về cách chỉnh sửa ảnh trông sao cho tuyệt hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn hiểu làm thế nào để sử dụng máy ảnh một cách chuyên nghiệp thì đây là một trong những trang hướng dẫn tốt nhất.


Thế giới nhiếp ảnh chứa đựng lượng khối lượng kiến thức khá đồ sộ đối với một người mới, bạn có thể nhanh chóng bị bối rối khi bắt đầu. Vì vậy, chúng ta cần một khóa học Giới Thiệu Về Nhiếp Ảnh, được MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) cung cấp.

Hướng dẫn sẽ rút ngắn thời gian tự tìm hiểu để chỉ cho bạn cách sử dụng hiệu quả máy ảnh kỹ thuật số và analog. Bạn cũng sẽ biết thêm về máy ảnh film. Điều này sẽ được tập trung vào các lĩnh vực như phòng tối, phát triển phim và kỹ thuật phơi sáng phim. Ngoài ra còn có các khóa học video có sẵn, mở rộng để tăng cường quá trình học tập của bạn.

 


Hầu hết mọi người đều biết rằng Udemy là một trong những nền tảng tốt nhất khi nói đến các khóa học trả phí. Tuy nhiên, họ vẫn chưa hiểu rằng các khóa học miễn phí với nội dung chất lượng cao cũng có thể được tìm thấy ở đây. Một khóa học như vậy là "kim chỉ nam" giúp bạn chụp ảnh tốt hơn. Bạn cần hiểu những kiến thức cơ bản để tạo ra những bức ảnh khiến khách hàng quay lại nhiều hơn. 

 

Khóa học nhiếp ảnh trực tuyến miễn phí này sẽ giúp bạn giải "câu đố" như vậy. Ba yếu tố thiết yếu xuất hiện khi sự sáng tạo được nói đến trong nhiếp ảnh. Đó là ISO, tốc độ màn trập và khẩu độ. Khóa học này dạy cho bạn cách sử dụng hiệu quả ba tính năng trên mà không phải "đổ mồ hôi".

 

 


Đây là một khóa học khác có thể được tìm thấy ở Udemy. Khóa học này hứa hẹn sẽ hướng dẫn chi tiết cho những người mới và giúp họ trở thành những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó chứa đầy nội dung chất lượng như video, bài viết và các công cụ khác để giúp bạn bắt đầu. Với khóa học này, bạn sẽ hiểu cách chiếu sáng các đối tượng bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên và đèn flash.

Phương pháp khác nhau được yêu cầu cho các kịch bản khác nhau. Photography Master Class giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho các tình huống như vậy. Chẳng hạn, bạn sẽ hiểu ảnh trong phong cảnh, động vật hoang dã, trên không, sản phẩm, v.v. Có cực kỳ nhiều lời giải thích cho một khóa học đã được khám phá bởi 179.751 sinh viên.

 

Các khóa học bạn sẽ tìm thấy ở đây sẽ giúp bạn bắt đầu nhìn xa hơn các cài đặt tự động của máy ảnh kỹ thuật số của bạn. Bằng chứng là đây là một trong những khóa học nhiếp ảnh trực tuyến tốt nhất, khoảng 172.339 người đã đăng ký. Có rất nhiều chiến lược và kỹ thuật bạn cần hiểu để trở nên thành công trong nhiếp ảnh kỹ thuật số. Khóa học này cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng các phương pháp như vậy. Nó sẽ tiết lộ tất cả các tính năng của máy ảnh kỹ thuật số của bạn, bao gồm cả cách khám phá chúng để có kết quả tốt hơn. Một khi bạn đã hoàn thành khóa học, một chứng chỉ sẽ được trao.

 

 


Các lớp học nhiếp ảnh miễn phí ở đây rất đáng để khám phá. Trang này có rất nhiều đánh giá tích cực từ các sinh viên trên toàn thế giới. Hiểu những điều cơ bản của nhiếp ảnh là một quá trình "leo dốc". Đây là lý do tại sao bạn cần sự giúp đỡ của một chuyên gia để hiểu rõ các kiến thức cần thiết.

Phần tốt nhất về khóa học này là nó đáp ứng nhu cầu của cả nhiếp ảnh gia mới và cả chuyên gia. Ví dụ, nếu bạn đã hiểu các thành phần cần thiết của nhiếp ảnh kỹ thuật số, tất cả những gì bạn phải làm là khám phá phần nâng cao. Các bài giảng được sắp xếp vào thời gian thuận tiện của riêng bạn. Bạn sẽ được trao giấy chứng nhận sau khi hoàn thành.

 


John Greengo đã trở nên nổi tiếng trong thế giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Ông không chỉ là người chiến thắng nhiều giải thưởng mà còn là một giáo viên tuyệt vời, người đã cố gắng truyền đạt kiến ​​thức vô giá cho các thế hệ sinh viên trong những năm qua.

Qua sự truyền đạt của John Greengo, bạn sẽ được học về những điều thiết yếu nhất trong chụp ảnh, các đặc điểm nhiếp ảnh, các loại máy ảnh, hệ thống màn trập, những điều cơ bản về tốc độ màn trập và cách cắt ảnh...

 

 

Nói tới nữ nhiếp ảnh gia "gạo cội" Annie Leibovitz thì chắc chắn không mấy ai xa lạ. Sau hơn 50 năm cầm máy, nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ này đã trở thành cái tên gắn kèm với hàng loạt bức ảnh đã đi vào lịch sử. Bà còn đạt giải Nhân văn Hoàng tử xứ Asturias, một trong những giải thưởng cao quý nhất của Tây Ban Nha. Annie nổi tiếng trong quá trình khởi nghiệp từ chụp chân dung John Lennon. 

 

Sinh năm 1949 ở Waterbury, bang Connecticut, Leibovitz đã theo học nghiên cứu hội họa tại Viện Nghệ thuật San Francisco. Nhưng phải đến khi đi du lịch Nhật Bản cùng mẹ, cô sinh viên năm thứ 2 đại học lúc ấy mới bắt đầu quan tâm tới việc chụp ảnh.

Khi trở về San Francisco mùa Thu năm đó, Leibovitz bắt đầu tham gia các lớp học tối về nhiếp ảnh. Thời gian “tác nghiệp” tại một khu định cư ở Israel đã giúp Leibovitz mài giũa thêm kỹ năng chụp ảnh của mình.

 

Giới thiệu của nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz trên lớp học Master Class

Nhiếp ảnh Master Class trực tuyến là một trong những lớp học online chất lượng cao. Khi bạn muốn học nâng cao trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì sẽ phải trả thêm phí. Tuy nhiên, trong khóa học miễn phí cơ bản này, ta vẫn có thể học được nhiều kiến thức từ NAG "gạo cội" với rất nhiều chia sẻ về kỹ thuật chụp chân dung, tạo ra các concept, làm việc với ánh sáng, các khía cạnh kỹ thuật của nhiếp ảnh, và nhiều hơn nữa...

 

Scott Kelby là một cái tên phổ biến trong số các nhiếp ảnh gia. Ông ấy là "đầu não" của kênh Kelbyone nổi tiếng, là một nền tảng dạy các mẹo chụp ảnh hấp dẫn. Hiện tại, các hội thảo trên web hàng tuần đang được lưu trữ miễn phí. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu về máy ảnh theo những cách thiết thực nhất, đây là một trong những lớp tốt nhất để đăng ký. Các chia sẻ miễn phí bao gồm các thể loại nhiếp ảnh, cảm xúc ảnh, kỹ thuật sao lưu ảnh, và còn nhiều hơn nữa.  

 

 


Leica là công ty nổi tiếng về sản xuất máy ảnh kỹ thuật số có giá đắt đỏ. Ngoài ra, họ còn tạo ra hơn 70 lớp học miễn phí giúp người yêu nhiếp ảnh có thể nâng cao kiến thức. Chủ nhật hàng tuần, các hội thảo trực tuyến cũng được phát sóng. Nếu bạn có kế hoạch trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì đây là những khóa học bạn phải khám phá.

 

Các nội dung được chia sẻ trên trang có thể giúp bạn học được đầy đủ kiến thức từ cơ bản cho tới chuyên nghiệp. Hãy tưởng tượng bạn có thể học hỏi từ một số nhiếp ảnh gia giỏi nhất như Jennifer McClure, Juan Cristóbal Cobo và nhiều nhiếp ảnh gia "gạo cội" khác. Đây thực sự là một đặc quyền hiếm có.

Theo Topteny


Related Articles