Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Annie Leibovitz đã có khóa dạy online đầu tiên

Bạn luôn mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ các nhiếp ảnh gia (NAG) nổi tiếng toàn cầu? Giờ chính là cơ hội tốt đến từ một trong những NAG giỏi nhất thế giới: Annie Leibovitz. Bà đang dạy lớp học trực tuyến đầu tiên của mình qua nền tảng giáo dục MasterClass.

Annie sẽ chia sẻ kinh nghiệm về quá trình làm việc với ánh sáng, cách tạo ra những concept và tìm ra quan điểm riêng của mỗi người về nghệ thuật, Masterclass cho hay.

"Qua các case study và các bài học on-site với Annie trong một buổi chụp hình tạp chí, bạn sẽ học được các kỹ thuật nhiếp ảnh của bà và được truyền cảm hứng để thử nhiều cách mới sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận, khám phá ra tay nghề của chính mình." 

Trailer giới thiệu lớp học

 

Tóm tắt các điểm chính được Leibovitz chia sẻ trong khóa học online đầu tiên:

  1. Nghiên cứu chủ đề chụp
  2. Quan sát thật kỹ càng
  3. Tìm hiểu các khái niệm về ảnh
  4. Thiết lập mối quan hệ cho chủ đề của bạn
  5. Tạo ra ánh sáng thật hiệu quả
  6. Phát triển cách kể chuyện qua bức ảnh của bạn
  7. Tiến sát hơn với nhiếp ảnh như là một nghệ thuật chân chính và nghề thủ công
  8. Nâng cao kỹ năng của bạn bằng cách chụp chân dung gia đình

Lớp học bao gồm 14 video có thể tải xuống (với tóm tắt bài giảng, bài thực hành, và resources), và khung giờ làm việc (upload video để nhận feedback). Bà Leibovitz cũng sẽ trả lời "những câu hỏi của sinh viên có chọn lọc", Masterclass cho biết.

Nếu bạn quan tâm đến khóa học này thì có thể đăng ký tham gia với giá 90 USD trên trang web chính thức Masterclass

Anna-Lou "Annie" Leibovitz là một trong những nhà nhiếp ảnh chân dung người Mỹ giỏi nhất, sự nghiệp của bà đã kéo dài trong bốn thập kỷ. Tất cả các khách hàng, hầu hết là những nhân vật nổi tiếng, từng làm việc với Annie Leibotvitz đều yêu thích cách làm việc chuyên nghiệp, chỉnh chu và thoải mái của bà. Điều quan trọng, họ được cảm thấy được là chính mình cho dù có phải hóa thân thành bất cứ nhân vật nào.

Ảnh chân dung của chính Annie Leibovitz

Annie Leibovitz sinh năm 1949 tại Waterburry, bang Connecticut (Mỹ) mang trong mình 2 dòng máu, Mỹ – Do Thái. Annie là chủ nhân của các bức ảnh nổi tiếng thế giới như: John Lennon khỏa thân ôm chặt Yoko Ono, ảnh khỏa thân với bụng bầu của nữ diễn viên Demi Moore, bộ ảnh đầu tiên của ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner trong hình hài phụ nữ… 

Một số thành tích của NAG Annie Leibovitz:

Nữ giám đốc đầu tiên của Rolling Stone, người phụ nữ đầu tiên tổ chức một cuộc triển lãm tại National Portrait Gallery và những bức ảnh của nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới này đã lên hàng trăm trang bìa của các tạp chí hàng đầu. 

Trong sự nghiệp của mình, bà đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn toàn cầu. Annie làm việc vô cùng nghiêm túc, luôn tìm tòi và không tiếc thời gian đầu tư kỹ lưỡng trước khi chụp để set up hậu cảnh. Khi chụp xong, bà lại tiếp tục chỉnh sửa ảnh theo đúng ý tưởng cho tới khi hoàn thiện tất cả mới hài lòng.

Không chỉ vậy, hiện Annie còn chụp ảnh trang bìa cho các toà soạn báo lớn như VogueHaper’s Bazer, ElleVanity Fair... khai thác những chủ đề sáng tạo, đặc biệt là về thần thoại. 

Ảnh khỏa thân với bụng bầu của nữ diễn viên Demi Moore

 

John Lennon khỏa thân ôm chặt Yoko Ono

 

 

Ca sĩ Taylor Swift trong vai công chúa tóc dài Rapunzel

 

 

Scarlett Johansson trong vai Cinderella.

 

Tham khảo OpenCulture

Related Articles