Website cung cấp file RAW miễn phí giúp thực hành chỉnh sửa ảnh

Đây là địa chỉ hữu ích cho những ai đang cần tài liệu để thực hành chỉnh sửa ảnh, gồm cả các preset miễn phí & tính phí. Ngoải ra, bạn còn có thể kiểm tra các file RAW chụp từ các hãng máy ảnh khác nhau và có cả những bài hướng dẫn sửa ảnh trong Lightroom thông dụng.
 
 
Ảnh chụp màn hình
 
  • Link website chia sẻ miễn phí tài nguyên cho những người cần file RAW thực hành chỉnh sửa ảnh:
 
https://www.signatureedits.com/
 
Kênh YouTube:
 
  • https://www.youtube.com/channel/UCUEdBZq4oC7wUZHz22_-UMQ
 
 
 
"Tôi không có lập trình web chuyên nghiệp, vì vậy website này khá đơn giản, chủ yếu gồm bộ sưu tập các file RAW mà bạn có thể lướt qua và tải xuống những gì bạn thích", Ryan giải thích.
 
Mong muốn của Ryan - người sáng lập Signature Edits là: "giúp các bạn yêu thích chụp ảnh và mới bắt đầu tìm hiểu thì có thể học cách chỉnh sửa mà chưa cần có phải có ngay máy ảnh để chụp. Hoặc bạn cần hình ảnh cho các dự án sáng tạo, điều đó cũng rất tuyệt".
 
Ryan chia sẻ: "Khi bắt đầu bước vào lĩnh vực nhiếp ảnh sẽ thật khó để học cách chỉnh sửa thậm chí bạn chưa thể hoặc chưa cần có một chiếc camera chuyên nghiệp. Từ nhu cầu đó, tôi đã lập ra trang WeSaturate. Đây là một tài nguyên quý giá của tôi, và tôi muốn chia sẻ và tạo ra thứ gì đó để giúp các nhiếp ảnh gia khác cũng mắc phải khó khăn tương tự như vậy".
 
Signature Edits hiện gồm phần lớn là ảnh Canon CR2, ngoài ra còn có các file chụp từ Panasonic, Sony và Adobe DNG. Các hình ảnh sẽ liên tục được cập nhật. Khong những vậy, bạn cũng có thể tải lên các bức ảnh RAW mà bạn đã chụp để chung tay giúp tác giả, đóng góp thêm cho cộng đồng nhiều tài nguyên cho website ngày càng phong phú. 
 
Theo Ryan, Signature Edits là "trang web hoạt động giống Unsplash, nhưng là các ảnh RAW". Thư viện ảnh của Signature Edits cho phép bạn tải file RAW miễn phí 100% để sử dụng, không hạn chế, cho cả mục đích thương mại và phi thương mại.

Đây quả là một trang web hữu ích cho những ai muốn thực hành chỉnh sửa ảnh, tìm ảnh miễn phí, đồng thời có thể kiểm tra các file RAW khác nhau từ các thương hiệu máy ảnh phổ biến trên thị trường, để người học biết được sự khác biệt thay đổi cụ thể khi chỉnh sửa.
 
 
Tham khảo Petapixel/CameraBox

 

 

 

Related Articles