Nikon ra mắt ứng dụng miễn phí có thể giúp bạn biến máy ảnh thành webcam 'xịn xò'

Theo bước chân của Canon, Fuji, Panasonic, giờ Nikon đã chính thức phát hành tiện ích webcam miễn phí cho phép người dùng sử dụng các máy ảnh không gương lật Nikon và máy ảnh DSLR mới nhất của hãng để thay thế webcam cho hội nghị truyền hình và live-stream khi cần thiết.

 

Cũng như phiên bản phát hành ban đầu của Canon và Fuji, Nikon Beta Webcam Utility (phiên bản 0.9.0) khả dụng trên Windows 10. Nếu đó không phải là vấn đề của bạn, hãy tải xuống và cài đặt các tiện ích sẽ có ích cho phép bạn sử dụng các máy ảnh như một chiếc webcam chất lượng cực cao qua cổng USB bằng cách chọn “Webcam Utility” làm nguồn đầu ra trong ứng dụng video conference hoặc live-stream của bạn.

Phần mềm có khả năng tương thích với các máy ảnh không gương lật của Nikon, bao gồm cả Nikon Z5 mới, cũng như các máy ảnh DSLR Nikon D6, D850, D780, D500, D7500 D5600. Thật không may, có vẻ như model D3500 entry-level giá cả phải chăng nhất của Nikon và Coolpix lại không tương thích với phần mềm mới này. 

>> So sánh Canon 700D và Nikon D3400? Chiếc nào ngon bổ rẻ?

 

 

Đáng chú ý, có một vài hạn chế mà Nikon muốn chỉ ra, thêm vào đó là việc thiếu khả năng tương thích với máy Mac:

Nhiệt độ máy ảnh có thể tăng lên và chế độ live-view có thể ngắt sau thời gian dài sử dụng. Hãy chờ cho máy ảnh nguội.
Sử dụng chế độ direct view sẽ nhanh làm hao pin.
Thoát Nikon Transfer 2 và Camera Control Pro 2 trước khi kết nối với máy ảnh.
Khi Webcam Utility được truy cập đồng thời từ nhiều hội nghị ứng dụng trên web, chế độ xem trực tiếp sẽ chỉ sử dụng cho một ứng dụng.
Khi sử dụng Nikon Transfer 2 hoặc Camera Control Pro 2, hãy ngắt kết nối với “Webcam Utility” trong các hội nghị ứng dụng trên web.
Bạn không thể kiểm soát cài đặt camera khi camera được kết nối với máy tính. Trước khi cài đặt điều chỉnh, hãy tắt máy ảnh và ngắt kết nối USB.


Chúng tôi đã liên hệ với Nikon để tìm hiểu xem liệu có thể có phiên bản Mac của ứng dụng hay không và sẽ cập nhật bài đăng này nếu/khi nhận được phản hồi. Điều đáng chú ý là Nikon đã hợp tác với phần mềm webcam của bên thứ ba Ecamm Live để cung cấp cho người dùng hai tháng miễn phí, vì vậy có vẻ như họ đang cố gắng thu hút người dùng đến trong khi nâng cấp cho phần mềm tương thích với máy Mac.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập trang web Nikon Live Streaming webpage hoặc tải xuống Nikon Webcam Utility và đọc toàn bộ chú thích phát hành tại liên kết này.

 

Theo Petapixel

Related Articles