Ảnh đẹp độc lạ phát hiện một chú chim cánh cụt vàng có 1-0-2 trong bầy hàng nghìn con

Gần đây, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã người Bỉ có tên Yves Adams đã chia sẻ loạt ảnh hiếm có khó gặp trong đời của anh về một chú chim cánh cụt có màu lông vàng độc lạ “chưa từng thấy”.
 
 
 
Từ khi loạt ảnh về đàn chim cánh cụt này xuất hiện đã được lan truyền cực nhanh với hơn 100 nghìn lượt ủng hộ
 
Yves Adams đã đi chụp ảnh triển lãm kéo dài hai tháng ở Nam Đại Tây Dương vào tháng 12 năm 2019. Nhóm dừng chân trên một hòn đảo ở Nam Georgia để chụp ảnh một đàn chim cánh cụt King hơn 120.000 con. 
 
Khi đang dỡ một số thiết bị và thực phẩm lên Salisbury Plain, Adams nhận thấy một cảnh tượng bất thường mà anh chưa từng thấy trước đây: một chú chim cánh cụt với bộ lông màu vàng tươi.
 
“Chúng tôi thật may mắn khi con chim đã xuất hiện ngay tại nơi đang đứng".
 
“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe nói về một con chim cánh cụt màu vàng trước đây,” nhiếp ảnh gia nói với Kennedy News.
"Có khoảng 120.000 con chim trên bãi biển đó và đây là con duy nhất màu vàng trong cả đàn 120 nghìn con." 
 
 
 
 
Chú chim cánh cụt màu vàng hiếm hoi đứng cạnh chú chim cánh cụt king đen bình thường. Ảnh: Yves Adams/Kennedy News
 
 
 
Đồng bằng Salisbury ở Nam Georgia được biết đến nhiều nhất là nơi sinh sản, nơi tập trung hàng chục hoặc hàng trăm nghìn con chim cánh cụt King.
(Ảnh: Liam Quinn và được cấp phép CC BY-SA 2.0.)
 
 
Adams nói: “Đây là một con chim cánh cụt leucistic.
"Các tế bào của nó không tạo ra hắc tố nữa nên lông đen thuần túy của nó trở thành màu vàng và kem." 
 
Màu sắc kỳ lạ của chim cánh cụt là do một tình trạng gọi là bệnh leucism, dẫn đến mất sắc tố.
 
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sắc tố màu vàng trong lông chim cánh cụt khác biệt về mặt hóa học với tất cả các phân tử khác được biết là tạo ra màu sắc cho lông.
 
Nhà nghiên cứu Daniel Thomas nói với Smithsonian Insider: “Chim cánh cụt sử dụng sắc tố vàng để thu hút bạn tình và chúng tôi rất nghi ngờ rằng phân tử màu vàng được tổng hợp từ bên trong. “[Nó] khác biệt với bất kỳ loại nào trong số năm loại sắc tố bộ lông gia cầm đã biết và đại diện cho một loại sắc tố lông thứ sáu mới. Theo như chúng tôi được biết, phân tử này không giống bất kỳ sắc tố vàng nào được tìm thấy trong chế độ ăn của chim cánh cụt ”.
 
Tuy nhiên, trong trường hợp của con chim cánh cụt màu vàng này, vẫn chưa rõ liệu bộ lông đặc biệt của nó sẽ là đối tượng kỳ hấp dẫn hay đáng sợ với các con chim cái. Yves đã chụp hàng nghìn bức ảnh trong suốt chuyến thám hiểm, kéo dài 8 tuần sau khi chứng kiến cảnh tượng ​​đáng nhớ này.
 
Bạn có thể tìm thấy thêm tác phẩm của Yves tại các kênh websiteFacebook500px, và Instagram. 
 
Theo Petapixel
 
 

Related Articles