Canon nộp bằng sáng chế ống kính rời thay thế vòng lấy nét bằng bàn di chuột

Canon gần đây đã nghĩ ra những dòng máy ảnh thử nghiệm mang tính cách mạng của hãng, nhưng một bằng sáng chế mới được nộp tại Nhật Bản cho thấy công ty cũng không ngại thử những điều mới lạ với thiết kế lấy nét cho lens với cả bàn di chuột hình tròn, lớn.

 

Về mặt lý thuyết, bàn di chuột dường như sẽ thay thế cho vòng lấy nét trên ống kính và được sử dụng để lấy nét bằng cách di chuyển ngón tay hoặc ngón tay cái của bạn trên bàn phím tròn theo một trong hai hướng với nhiều tốc độ khác nhau.

Thay vì phải xoay một vòng ở bên ngoài ống kính để lấy nét, các nhà thiết kế của Canon dường như cho rằng việc xoay nhẹ ngón tay cái của bạn trên bàn di chuột sẽ nhanh hơn, dễ dàng hơn và trực quan hơn. Mặc dù những giá trị của tuyên bố này vẫn còn được xem xét, nhưng thao tác di chuột như thế này chắc chắn sẽ yêu cầu ít chuyển động vật lý hơn.

 Touch Bar trên Canon EOS R có vẻ như là một ý tưởng hay trên giấy nhưng nhanh chóng bị phát hiện là khả năng triển khai kém.

Trong bài đánh giá về EOS R, Imaging Resource đã viết rằng, trên thực tế Touch Bar của Canon gây tổn hại hơn là giúp ích.

Nhóm đánh giá kết luận: “Mặc dù nó chắc chắn là sáng chế độc đáo và cho phép tùy chỉnh chức năng khác nhau, nhưng chúng tôi lại cảm thấy sẽ khó sử dụng trong thực tế”.

“Để tránh những lần vô tình chạm vào, bạn phải giữ ngón tay trên Touch Bar để 'mở khóa', điều này gây khó chịu và làm bạn chậm lại.”

Để tránh những phản hồi như trên, Canon sẽ phải đảm bảo rằng bất kỳ bàn di chuột nào mà hãng chọn để triển khai trên ống kính sẽ thực sự giúp cho các thao tác trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn.

Theo Digicame-Info

Related Articles