Bộ ba máy ảnh Fujifilm X Series đã về Việt Nam

Chỉ một tuần sau khi ra mắt tại Nhật, Fujifilm đã chính thức trình làng loạt sản phẩm X-Seri ở thị trường Việt Nam gồm 3 model là X70, X-E2s và X-Pro 2 có giá từ 16,9 triệu đồng. Theo đó, ta có thể phân loại sản phẩm chủ đạo mới nhất của Fujifilm gồm hai dòng cơ bản: máy ảnh mirrorless, compact/PnS. Trong thể loại mirrorless lại có hai cấp độ là dành cho người dùng phổ thông và người dùng chuyên nghiệp. 

Đầu tiên, chúng ta đề cập tới model cao cấp nhất của Fujifilm X-Pro 2 sẽ được bán với giá 39,99 triệu đồng. X-Pro2 mirrorless dành cho người dùng chuyên nghiệp. “Át chủ bài” X-series được giới thiệu là model kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hoài cổ với công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Công ty cho biết các dòng máy ảnh của Fujifilm sẽ tiếp tục được mở rộng để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng.

Có thể nói rằng, bước nhảy vọt lớn nhất của Fujifilm X-Pro 2 là cải tiến khả năng tự động lấy nét, trang bị tính năng AF (AutoFocus) với tổng số 273 điểm. Theo công bố của Fujifilm còn cho thấy đây là model lấy nét nhanh nhất của dòng X-Series. Màn trập cơ của máy đạt tốc độ cao 1/8.000 giây (tốc độ x-sync là 1/250 giây), không những vậy, màn trập điện tử có thể đạt tới 1/32.000 giây. Đây cũng là model đầu tiên hỗ trợ nén ảnh thô. FUJIFILM X-Pro2 là máy ảnh duy nhất trên thế giới có interchangeable lens trang bị hệ thống Hybrid Viewfinder mà cho phép liên hợp cả viewfinder điện tử và optical.


Xét về thiết kế thì X-Pro 2 gần như giống hoàn toàn model cũ nhưng hệ thống phần cứng bên trong lại được nâng cấp hoàn toàn với công nghệ cao cấp nhất của dòng X-Series với Hybrid Multi Viewfinder. X-Pro2 sở hữu cảm biến X-Trans CMOS III mới nhất và độ phân giải 24,3 megapixel. Bên trong là chip xử lý EXR Processor III cho phép sản phẩm này chụp ở ISO tối đa 51.200. 

Model thứ hai là X-E2S: Với nâng cấp đáng chú ý nhất là ở hệ thống lấy nét, camera hữu hệ thống lấy nét 77 điểm thay vì 49 điểm trên X-E2. Tốc độ lấy nét của sản phẩm này cũng đạt 0,06 giây, cao hơn 0,08 giây so với model trước. Màn trập điện tử với tốc độ 1/32.000 giây và có thể chụp hoàn toàn yên lặng. 


Được coi là bản cải tiến của X-E2 đã ra đời cách đây 3 năm, X-E2s là mẫu mirrorless dành cho người dùng phổ thông. Máy sở hữu cảm biến CMOS X-Trans II và vi xử lý EXR Processor II (thế hệ cũ). Cảm biến có kích cỡ APS-C độ phân giải 16,3MP. Hệ thống lấy nét cũng thuộc loại hybrid 92 điểm, gồm 15 điểm nhận diện pha và 77 điểm tương phản. Tính năng nổi trội của X-E2S chính là tốc độ với thời gian khởi động chỉ mất 0,5 giây. 

Xét về công nghệ, Fujifilm X-E2s được gắn cảm biến APS-C X công nghệ X-Trans II và chip xử lý EXR II tương tự như X-E2, còn bổ xung màn trập điện tử với tốc độ lên đến 1/32000 giây, hệ thống lấy nét nâng cấp nhanh hơn, kèm theo khả năng quay video Full HD 60 khung hình/giây.



Video chính thức giới thiệu về X-ES2 của Fujifilm

Fujifilm từng tuyên bố, X-E2s sở hữu ống ngắm điện tử thời gian thực kiểu Rangefinder có tỷ lệ phóng đại hình ảnh lên đến 0,62x và độ trễ thấp nhất thế giới (0,005 giây). Ngoài ra, hệ thống ISO còn được hỗ trợ mở rộng lên mức 51.200, thiết kế báng cầm mới và giao diện tùy chỉnh mới, vẫn có cảm biến X-Trans CMOS II độ phân giải 16,3 megapixel, kính ngắm điện tử và màn hình LCD 3 inch.

Cuối cùng là X70 được kỳ vọng mang đến doanh số tốt nhất trong ba mẫu mới của Fujifilm. Dòng máy compact cao cấp này sẽ được bán với giá 16,5 triệu đồng. Phiên bản này có tiêu cự cố định tương tự. Máy sử dụng ống kính 28 mm f/2.8.
Riêng X70 là mẫu máy compact/PnS với ống kính liền thân máy. X70 sở hữu cảm biến CMOS X-Trans II kích cỡ APS-C độ phân giải 16,3MP. Ống kính có tiêu cự 18,5mm (tương đương 28mm trên khổ phim 35mm), khẩu độ F2.8. Hệ thống lấy nét của X70 gồm 77 điểm.

Thông số kỹ thuật nổi bật của X70:
- Đây là model đầu tiên của Fujifilm sở hữu màn hình LCD cảm ứng kích thước 3 inch có thể nghiêng 180 độ, ống kính liền thân máy. 
- Cảm biến CMOS X-Trans II kích cỡ APS-C độ phân giải 16,3MP. 
- Ống kính có tiêu cự 18,5mm (tương đương 28mm trên khổ phim 35mm), khẩu độ F2.8. Hệ thống lấy nét gồm 77 điểm. 
- Trọng lượng: 340 gram, tiện lợi hơn dòng X-100 series (với sản phẩm mới nhất là X-100T). Cảm biến X-Trans II
- Chip xử lý EXR thế hệ II và hệ thống lấy nét 77 điểm. 
- Ống kính gắn liền, tiêu cự 28 mm và khẩu độ f/2.8. 


Video chính thức giới thiệu về X70 của Fujifilm

Tham khảo: FUJIFILM

Bài liên quan: 

1. Fujifilm X-Pro2 cảm biến CMOS X-Trans III tích hợp Hybrid Viewfinder

2. Fujifilm phản biện dòng máy Mirrorless của hãng nhẹ hơn hẳn DSLR

3. [Video] Tour tham quan nhà máy Fujifilm ở Sendai, Nhật Bản  

Related Articles