Google vô tình rò rỉ tính năng điện thoại chụp ảnh thiên văn mới

Chụp ảnh thiên văn (astrophotography) là khả năng nổi trội được Google giới thiệu khi ra mắt dòng Pixel 4 hồi năm ngoái và mở rộng sang Pixel 4a 5G và Pixel 5. Nhưng cuối năm 2020, người dùng lại hay tin Google loại bỏ chức năng chụp ảnh thiên văn trên Pixel 5 và 4a 5G.
 
Tuy nhiên, theo tin mới nhất từ DigitalCameraWorld mới cho hay: "Google vô tình làm rò rỉ tính năng điện thoại chụp ảnh thiên văn trên model mới". 
 
 
Google Pixel sẽ có thể chụp ảnh timelapse thiên văn, theo rò rỉ này 
 
(Image credit: Google / Jeremy Thomas on Unsplash)
 
 
Vậy là tính năng này sẽ tiếp tục xuất hiện trên các model máy ảnh mới của hãng. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của điện thoại Google Pixel là Google thường xuyên phát hành 'Feature Drops' update. Đây là những bản cập nhật Android bổ sung các tính năng mới và độc nhất cho điện thoại Google.
 
Một nhóm từ Nhà phát triển Xda gần đây đã khám phá ra chức năng 'CameraAstrotimelapse' mới khi họ tìm hiểu sâu vào mã của ứng dụng Pixel Tips mới nhất. Sau khi dịch ngược mã, nhóm đã phát hiện ra mẹo 'CameraAstrotimelapse' mới được thiết lập để kích hoạt khi ứng dụng Google Camera cập nhật lên phiên bản 8.2.3.
 
Từ điện thoại camera Google Pixel 3 trở lên đã cung cấp chức năng Chụp ảnh thiên văn, sau đó cho phép người dùng chụp ảnh các ngôi sao và dải ngân hà khi điện thoại của họ được gắn trên tripod. Tuy nhiên, chức năng 'CameraAstrotimelapse' mới này sẽ tiến thêm một bước nữa, mang đến cho người dùng khả năng chụp các timelapse tuyệt đẹp thấy các ngôi sao di chuyển trên bầu trời đêm.
 
Mặc dù phải thừa nhận rằng chụp ảnh thiên văn thời gian sẽ không phải là điều mà mọi người dùng đều quan tâm đến, nhưng nó chắc chắn sẽ là một màn trình diễn ấn tượng về sức mạnh công nghệ của Google.
 
Cho đến nay, các mốc thời gian chụp ảnh thiên văn thường là những công việc phức tạp liên quan đến máy ảnh cảm biến lớn, ống kính đắt tiền, giá gắn thiết bị theo dõi sao và hơn thế nữa. Tuy nhiên, nếu Google đã cố gắng thu nhỏ tất cả bộ dụng cụ khó sử dụng này thành một chiếc điện thoại có máy ảnh bỏ túi tiện dụng, thì đây có thể là một người thay đổi cuộc chơi.
 
Tính năng Drop đã được lên kế hoạch triển khai, chúng ta sẽ đợi xem liệu nhóm tại Xda Developers sẽ tiến hành sớm hay không!
 
 

Related Articles