PhotoPills - "Trợ lý" chụp ảnh thiên văn sắp có mặt trên Android

Một trong những ứng dụng được ưa chuộng nhất trong nhiếp ảnh thiên văn là PhotoPills sắp chính thức có bản cài trên hệ điều hành Android sau một năm người dùng chờ đợi kể từ khi giới thiệu trên iOS. 

PhotoPills có thể giúp nhiếp ảnh gia lên kế hoạch, tìm kiếm địa điểm đẹp, cho biết khi nào sẽ có bình minh, hoàng hôn hay đưa gợi ý thời điểm chụp cảnh sao đêm, cảnh cực quang, bầu trời... xét theo từng vị trí địa lý.

 

Sau một năm phát triển, PhotoPills cuối cùng đã hoàn thành việc triển khai ứng dụng từ iOS sang Android với tất cả các tính năng và chức năng giống như phiên bản trên iPhone. Nếu bạn đang cố gắng tìm ra thời gian, địa điểm và hướng mặt trời lặn/mọc hay tương tự với mặt trăng, còn nhiều chức năng khác nữa, thì PhotoPills sẽ đáp ứng hầu hết yêu cầu.

"Chúng tôi biết rất nhiều nhiếp ảnh gia đã phải chờ đợi một thời gian dài để có thể chạy PhotoPills trên Android... thật không may, chúng tôi đã không thể bắt tay vào công việc mãi cho đến tháng 2 năm 2016", đại diện công ty giải thích. "Giờ chúng ta đã thấy ‘ánh sáng ở cuối đường hầm’…"

 

 

 

Thời điểm hiện tại thì người dùng vẫn chưa hoàn toàn “thoát khỏi đường hầm” nhưng dự kiến phiên bản trên Android sẽ được phát hành vào cuối tháng này. Tuy nhiên, giờ bạn vẫn có thể dùng PhotoPills cho Android như là một phần của phiên bản beta công khai của họ. Với chi phí $10 (giống iOS), bạn có thể tải về ngay từ Google Play store... (unreleased) chỉ cần cho PhotoPills biết nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi nào để họ có thể sớm hoàn thiện ứng dụng được phát hành.

Theo petapixel

Related Articles