"Instagram sẽ không còn là ứng dụng chia sẻ ảnh nữa"

Instagram đang chuyển sang cạnh tranh rực tiếp với TikTok và do đó người đứng đầu, Adam Mosseri, nói rằng ứng dụng phổ biến sẽ không còn là phần mềm chia sẻ ảnh nữa mà sẽ chuyển sang giải trí, video và mua sắm.

 

 

Mosseri nói trực tiếp trong một video đăng trên Twitter: “Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa. Theo nghiên cứu, lý do số một mà người dùng cho biết rằng họ sử dụng Instagram là để giải trí."

Instagram sẽ tập trung “dựa vào” xu hướng giải trí và video. Mosseri cho biết TikTok và YouTube là những đối thủ cạnh tranh “lớn” đối với Instagram và để duy trì sự phù hợp, phát triển theo xu thế, ứng dụng phải thay đổi.

“Mọi người đang tìm kiếm Instagram để giải trí và có sự cạnh tranh gay gắt. Hiện còn nhiều cơ hội nên chúng tôi phải nắm lấy. Và điều đó có nghĩa là phải thay đổi". 

Là một phần của mục tiêu, Mosseri đề cập đến thay đổi đang trong quá trình thử nghiệm liên quan đến việc hiển thị cho người dùng nhiều đề xuất phong phú hơn trong các nguồn cấp dữ liệu có thể không liên quan trực tiếp đến các tài khoản được theo dõi cụ thể.

Trong tin đưa trước đó, PetaPixel lưu ý rằng sự thay đổi này sẽ làm cho Instagram về mặt lý thuyết hoạt động tương tự như cách YouTube quản lý trang chủ của mình. TikTok hoạt động tương tự với thuật toán đề xuất xếp hạng video dựa trên một số yếu tố. Bởi vì Mosseri nói rằng Instagram đang xoay trục đặc biệt để thách thức TikTok và YouTube, nên dường như họ đang theo bước chân của các công ty đó về cách cung cấp nội dung. 

CEO của Instagram hiện thời là Adam Mosseri. Theo Silicon Valley, anh từng là Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm và tham gia đội ngũ thiết kế News Feed tại Facebook trong gần 10 năm.

>> Video Adam Mosseri chia sẻ trên Twitter

 

 Ảnh chụp màn hình

 

Trong video, Adam nói xu hướng người dùng ưa chuộng giờ đã thay đổi nhiều sang video, giải trí, nhắn tin qua ứng dụng, người dùng có thể tự tạo ra clip, chia sẻ dễ dàng qua nhiều platform....

Phiên bản đầu tiên đã được đưa vào thử nghiệm vào tuần trước, Mosseri nói rằng một phiên bản đề xuất mới hơn sẽ xuất hiện bao gồm các chủ đề, nơi người dùng có thể cho Instagram biết loại chủ đề mà họ muốn xem nhiều hơn hoặc ít hơn.

Nhưng xa hơn nữa, Mosseri nói rằng mục tiêu của Instagram trong tương lai là “tiếp cận video rộng rãi hơn” ngoài việc tích hợp IGTV, Reels, và Stories integrations.

Instagram muốn tập trung vào trải nghiệm video toàn màn hình, phong phú, "ưu tiên trên thiết bị di động" hơn là “square photo-sharing app” (ứng dụng chia sẻ ảnh dạng vuông) mà họ đã có từ khi thành lập.

Các mục tiêu rộng lớn mà Mosseri nói đến có ít chi tiết hoặc ghi chú chiến lược rõ ràng, nhưng nó chỉ ra một sự thay đổi lớn trong cách Instagram nhìn nhận về bản thân và những gì người dùng có thể mong đợi từ nền tảng này trong tương lai. Rõ ràng, sự trỗi dậy của TikTok khiến Instagram lo lắng vì nó xoay chiều để trở nên giống nó hơn và ít giống như Instagram cho đến nay.

Related Articles