Fujifilm GFX50S Mark II sắp ra mắt trong tháng 9, giá ~93 triệu vnđ

Một báo cáo mới cho thấy máy ảnh medium format tiếp theo của Fujifilm sẽ được công bố vào tháng 9 này. GFX50S Mark II dự kiến ​​sẽ trông giống với GFX100S và có giá 4000 USD (~93.000.000 VNĐ).

 

 

 

Theo một tin rò rỉ trên FujiRumors cho hay, trang này đang đặt ở mức độ chắc chắn cao, model mới sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 9. Cũng cần lưu ý, mặc dù trang này đưa tin đồn mà họ có được cho biết máy ảnh sẽ được công bố vào ngày 27 tháng 8, nhưng FujiRumors không tin rằng khả năng diễn biến đúng như thực tế.

Fujifilm GFX50S Mark II dự kiến ​​sẽ sử dụng body giống hệt như GFX100S và như vậy sẽ có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS). Thông số này đáng chú ý vì máy ảnh dự kiến ​​sẽ có giá thấp hơn đáng kể so với GFX100S và bất kỳ máy ảnh GFX50 nào khác ở mức 4.000 USD, đây là một điều cực kỳ tích cực đối với Fujifilm.

Nếu đúng thì đây sẽ là mẫu camera có cảm biến rất lớn, 50 megapixel, bộ ổn định với IBIS lại có mức giá thấp hơn một số máy ảnh full-frame như Sony Alpha 1 50 megapixel. Nó sẽ có giá tương đương với Canon EOS R5 .

Mặc dù tiện ích của mẫu camera này chắc chắn sẽ khác so với cả hai mẫu máy ảnh trên, nhưng kích thước tuyệt đối của cảm biến mang lại cho ảnh chụp một “diện mạo” khó có thể so sánh với máy ảnh full-frame.

GFX50S ban đầu đã được công bố cách đây 5 năm vào năm 2016 và có mặt trên thị trường vào năm sau. Với tuổi đời của nó và thực tế là GFX100 đã chứng kiến ​​hai lần lặp lại trong thời gian đó - GFX100S và GFX100IR - chắc chắn nó phải được làm mới. Vào thời điểm đó, Fujifilm đã quảng cáo đây là cảm biến định dạng Fujifilm G mới có kích thước 43,8 × 32,9mm và cung cấp độ phân giải 51,4 megapixel.

“Đó là một chiếc máy ảnh chụp phong cảnh tuyệt vời, nhưng nó không chỉ là một chuyên gia phong cảnh mà camera này còn mạnh ở nhiều mảng khác như chân dung,” nhiếp ảnh gia Kai Wong, một reviewer nổi tiếng nói trong bài đánh giá của mình.

“Nó cũng linh hoạt như bất kỳ máy ảnh nào khác.”

Nếu IBIS thực sự có mặt thì sản phẩm này chắc chắn sẽ càng trở nên ấn tượng.


Nếu sự ra mắt sản phẩm mới của Fujifilm đúng như đồn đoán thì đây quả là nỗ lực đáng ghi nhận, giống như hầu hết các nhà sản xuất thiết bị điện tử, hãng này đã phải 'vật lộn' để cho xuất xưởng đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu với các dịch vụ hiện tại của mình.

Vào tháng 2, công ty đã đưa ra một thông báo chính thức rằng họ không thể sản xuất đủ máy ảnh GFX100S để đáp ứng nhu cầu thị trường, một vấn đề vẫn còn đeo bám 5 tháng sau đó. Ngay cả khi công ty phát hành GFX50S Mark II vào mùa thu, vậy nên có thể sẽ vẫn còn khó khăn để người dùng hâm mộ Fuji được cầm trên tay trong một thời gian nữa, còn nền kinh tế toàn cầu vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid19.

Tham khảo Petapixel

Related Articles