Chàng trai “Eyeborg” thay mắt bằng camera giống mắt người

Rob Spence, một nhà làm phim người Canada, tự đặt cho mình nickname "Eyeborg" sau khi thay một bên con ngươi mắt phải của mình bằng chiếc camera tí hon. Anh bị mất thị lực từ lúc 9 tuổi do một tai nạn nhỏ khi bắn không đúng cách một khẩu súng ngắn tại trang trại của ông mình. 26 năm sau đó, Spence quyết thay thế con mắt mù lòa của mình bằng một máy ảnh kỹ thuật số từ năm 2011 và đã trở thành “hiện tượng” truyền thông trên mạng. Giờ Spence đã nâng cấp đáng kể trong thiết kế cho Eyeborg của mình với chiếc camera nhìn giống mắt người.

 


Trong khi phiên bản cũ thay vào mắt của Spence trông khá giống robot. Với thiết kế của phiên bản mới nhìn đã giống mắt người hơn rất nhiều.

Máy ảnh không thực sự chưa thể kết nối trực tiếp đến các dây thần kinh của Spence, vì vậy nó không làm nhiệm vụ của một con mắt thực sự. Nó ghi lại video trong 3 phút tại một thời điểm (thời hạn ngắn là do sợ thiết bị quá nóng). Spence có thể giám sát "live view" của mắt thông qua một màn hình cầm tay, và tắt/bật máy ảnh với cảm biến gắn nam châm.

Dưới đây là cảnh mà Spence nhìn được vợ và con chó của anh trong căn hộ của mình tại Toronto. Đó là một đoạn từ loạt seri trong Showtime mới của "Dark Net", được ghi lại từ camera trong mắt của Spence:

 

Spence đang làm việc với đội ngũ phát triển của mình để tiếp tục nâng cấp máy ảnh trong mắt mình để ghi lại cuộc sống của anh với thời gian dài hơn, nhiều giờ hơn. Anh ước tính rằng nó nâng cấp mới sẽ đạt được trong năm nay - Spence có kế hoạch sử dụng camera mắt của mình cho các dự án phim tài liệu nghiêm túc hơn.

Bạn có thể theo dõi dự án của Spence Eyeborg qua website chính thức của anh.

Image credits: Photographs courtesy Rob Spence

Theo Petapixel

Related Articles