Camera “tầm trung” của Phantom quay hơn MỘT TRIỆU khung hình/giây!

Đúng vậy, mẫu máy quay mới ra mắt có thông số hơn 1,16 triệu khung hình mỗi giây là Phantom TMX 5010 đã vượt qua biên giới mới về tốc độ khung hình siêu siêu chậm dành cho camera.



Phantom TMX 5010 (Tín dụng hình ảnh: Vision Research)


Khi chuyển động chậm cần được ghi lại ở mức cực kỳ chậm, Phantom TMX 5010 sẽ là thiết bị mà người ghi hình cần đến. Sản phẩm mới được công bố gần đây, chiếc máy ảnh quay chậm chuyên dụng này có thể ghi hình với tốc độ ấn tượng 1,16 triệu khung hình/giây.

Đây là thiết bị mới nhất trong loạt sản phẩm bao gồm TMX 6410 và TMX 7510, cả hai đều có thể quay ở tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, TMX 5010 lại khác ở chỗ Vision Research đang tính xếp nó là “entry level”. Điều này có nghĩa là sản phẩm sẽ có một mức giá tương đối thấp hơn so với các mẫu Phantom khác. Phantom TMX 5010 (Tín dụng hình ảnh: Vision Research)


Phantom TMX 5010 sử dụng cảm biến chiếu sáng mặt sau, một kiểu tốc độ cao đặc biệt cho phép tốc độ khung hình siêu cao. Ở độ phân giải tối đa 1200 x 800, nó có thể đạt tốc độ khung hình 50,725; để có được tốc độ khung hình nhanh hơn, bao gồm 1,16 triệu, độ phân giải được giảm xuống.

 


Trước hết, nó được thiết kế cho các ứng dụng nghiên cứu. Chiếc máy được trang bị RAM 512GB và có khả năng đạt được độ phơi sáng ngắn tới 95 nano giây, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng nhòe chuyển động. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng tùy chọn FAST chuyên dụng, trong đó máy ảnh có thể đạt được thông lượng 50Gpx/giây. Kết quả của việc này là hình ảnh có độ phân giải cao hơn với tốc độ khung hình nhanh hơn, có nhiều công dụng trong các nghiên cứu ứng dụng, trong đó việc trở nên rõ ràng với độ chênh lệch nano giây có thể là điều tối quan trọng.

Phantom TMX 5010 cũng có thể được sử dụng với một số ống kính tốt nhất của Canon và cho phép kiểm soát khẩu độ và tiêu điểm thông qua phần mềm, tuy nhiên việc này yêu cầu bộ điều hợp. Ngoài ra còn có một cổng kính ngắm cho phép kết nối với kính ngắm hoặc màn hình bên ngoài.

Phantom TMX 5010

(Tín dụng hình ảnh: Vision Research)


Mặc dù Phantom TMX 5010 được mô tả là "entry level", mức giá dự kiến nó vẫn sẽ được đi kèm với năm con số ngoại tệ (nguồn tin từ Vision Research). Tuy nhiên, thật thú vị khi xem những gì đang diễn ra ở vị trí tiên phong trong công nghệ phát triển máy ảnh - việc này có thể đưa ra một vài gợi ý về những tiến bộ mà chúng ta có thể mong đợi sẽ xuất hiện trong máy ảnh tiêu dùng trong vài năm tới.

Đương nhiên khó có thể người dùng được thấy tốc độ quay một triệu hình/giây xuất hiện trong máy ảnh Canon RF hoặc Sony Alpha thế hệ tiếp theo, nhưng chúng ta vẫn có quyền hi vọng sẽ có nhiều tiến bộ bất ngờ trong công nghệ ghi hình của các hãng trong thời gian tới!

Và trong thời gian chờ đợi, rất có thể một số Youtuber táo bạo sẽ thuê Phantom TMX 5010 để đánh giá và cho người dùng có cái nhìn sâu hơn về cảnh quay 1,16 triệu fps ra sao.


Theo DCW

Related Articles