Nhiếp ảnh gia Olympic, Jeff Cable, tiết lộ những thứ mang theo trong túi đồ nghề tại Tokyo Olympics Game 2020

Jeff Cable, nhiếp ảnh gia có tiếng đã 7 lần tham gia Olympics chụp hình cho đội tuyển Mỹ, chia sẻ trên blog riêng của mình về các thiết bị mà ông mang đến Tokyo để tác nghiệp cho sự kiện toàn cầu này. Và tất nhiên, Jeff cũng mang theo một chiếc Canon R3.

 

 

Jeff Cable tại Tokyo Olympics 2020 (Image credit: Jeff Cable)

>> Gallery chùm ảnh Jeff Cable chụp tại Tokyo Olympic


Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Jeff Cable đã tiết lộ về bộ máy ảnh mà ông mang đến Tokyo để đưa tin về Thế vận hội Olympic 2020. Đây có lẽ cũng là chủ đề mà khiến cho nhiều người yêu ảnh tò mò về bộ đồ nghề mà một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mang theo để "tác chiến" cho sự kiện quan trọng như thế này.

 

 

"Một vài ngày trước, tôi đã chụp loạt thiết bị để cho bạn thấy những gì tôi sẽ mang theo trong chuyến đi này. Ống kính dài nhất của tôi là Canon 200-400mm với bộ chuyển từ xa tích hợp, cho phép tôi chụp lên đến 560mm. Tôi hoàn toàn thích tính linh hoạt và chất lượng của ống kính này, và tôi biết rằng nó hoàn hảo để quay các cuộc thi bóng nước (mà tôi đang quay theo hợp đồng cho đội Mỹ). Khi các vận động viên ở gần cuối hồ bơi, tôi có thể chụp ở cự ly 200mm, và sau đó khi họ đạt đích cuối hồ bơi, tôi có thể nhanh chóng chuyển đổi và ở cự ly 560mm. Không những vậy, lựa chọn này rất tốt để chụp được những cú sút căng của thủ môn. Thật tuyệt! 

Là một "cựu chiến binh" 7 lần tham dự Thế vận hội, bao gồm Thế vận hội dành cho Games for Team USA và US Olympic Committee, Cable có trình độ và kinh nghiệm tốt hơn hầu hết mọi người khi đánh giá những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hợp lý nhất phải mang theo. Khá thú vị là ông có chia sẻ nhông về túi máy ảnh của mình để cho những người hâm mộ có cái nhìn sâu hơn về thực tế những thiết bị mà một chuyên gia làm việc ở cấp cao nhất dựa vào để hoàn thành công việc.

Cảm ơn blog tuyệt vời của Jeff với rất nhiều chia sẻ thú vị và điều hấp dẫn nhất về lần tác nghiệp với những thiết bị mang theo. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên ông ấy cho người hâm mộ thấy rằng mình đã gần như dựa hoàn toàn vào thiết bị không gương lật, với một chiếc DSLR chỉ được sử dụng như một body dự phòng.

"Đây là Thế vận hội đầu tiên mà tôi sẽ hầu như chỉ dựa vào máy ảnh không gương lật của Canon, thay đổi này cũng có nghĩa là một lựa chọn ống kính hoàn toàn khác so với trước đây."

 

 

Canon EOS R3

(Image credit: Jeff Cable Photography)

"Câu hỏi được hỏi nhiều nhất với tôi trong hơn 2 tháng qua là "Bạn có tham dự Thế vận hội ở Tokyo vào mùa hè này không?" và thắc mắc được đưa ra nhiều thứ hai là "Bạn đã có Canon R3 chưa và bạn sẽ sử dụng máy ảnh đó tại Thế vận hội?"

Sau thời gian dài im lặng, bây giờ tôi được phép nói với bạn rằng tôi đang có chiếc máy ảnh tiền sản xuất Canon R3 trong tay và hy vọng sẽ sử dụng R3 (cùng với R5 và R6) ở Tokyo vào cuối tháng này. (Jeff đăng trên blog của ông)

Có các loại tính năng mới (vẫn chưa được tiết lộ cho công chúng), nhưng chiếc máy ảnh này là đặc trưng của Canon, giúp bạn dễ dàng chọn và bắt đầu chụp. Nó giống như việc nâng cấp từ một chiếc xe quen thuộc lên một mẫu xe mới với tất cả các nút và mặt số mà chúng ta mong đợi, nhưng với nhiều mã lực hơn và khả năng xử lý tốt hơn. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này!

Cable đang sử dụng các body "khủng" như Canon EOS R3 (tiền sản xuất), Canon EOS R5 (x2) và Canon EOS-1D X Mark III hoàn toàn mới. Tuy nhiên, như đã lưu ý, chiếc máy ảnh thứ ba - mặc dù là máy ảnh thể thao hàng đầu của Canon - ông chỉ mang theo làm máy dự bị.

"Tôi đang mang Canon 1DX Mark III và ống kính Canon 100-400mm làm thiết lập máy ảnh 'dự phòng' của mình", Cable viết.

"Tôi không chắc mình sẽ sử dụng nó ở mức độ nào, nhưng vì tôi đã quá quen thuộc với cách thiết lập đó, tôi nghĩ tốt nhất nên mang theo bên mình cho thoải mái. Tôi có một vài bộ điều hợp Canon EF sang RF để có thể lắp 200-400 và 100-400 trên thân máy không gương lật", cùng với ống kính eye-fish Canon EF 8-15mm.

 

 

Về mặt lens cho máy không gương lật, điều thú vị là ông ấy chỉ đóng gói hai trong số ba ống kính 'trinity' - và đã chọn ống kính siêu zoom và ống kính kit RF thay vì Canon RF 24-70mm f/2.8L IS USM mà nhiều người mong đợi. 


"Tôi cũng đang sử dụng ống kính Canon RF 70-200mm 2.8 và Canon RF 100-500mm mới sẽ hữu ích cho nhiều môn thể thao khác. Tôi quyết định mang theo ống kính Canon RF 24-105mm và Canon RF 15-35mm mới để chụp ảnh góc rộng.

 

 

Theo DCW

Related Articles