Canon EOS R3 - Dòng máy đỉnh cao sắp lộ diện

Tốc độ đỉnh cao, chất ảnh chuyên nghiệp, và độ bền bỉ hàng đầu - đây là những giới thiệu ấn tượng mà nhiều chuyên trang dành cho chiếc máy ảnh flagship không gương lật cảm biến full-frame sắp lộ diện của Canon mang tên EOS R3! 

 

 

Hôm nay, Canon đã công bố phát triển một chiếc máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp mới có tên là EOS R3 được xếp loại giữa R5 1DX series. Tốc độ chụp 'khủng' 30 hình/giây, màn trập điện tử nhưng vẫn bảo toàn khả năng bám nét chủ thể liên tục trong suốt quá trình chụp, trang bị cảm biến CMOS chiếu sáng mặt sau full-frame đầu tiên của hãng.

Video trên vừa mới được CanonUSA tung lên kênh youtube chính thức từ sáng hôm nay. Những thông số nổi bật được hãng giới thiệu trên website: Stacked Sensor, Electronic Shutter, Autofocus, Eye Control AF, Rugged Body. 

Canon hứa hẹn rằng hãng sẽ “mở ra một thế hệ mới cho hệ thống EOS R” và sẽ rất chú trọng vào “hiệu suất, tốc độ lấy nét tự động tuyệt vời với các đối tượng chuyển động nhanh”.

 

Ngoài ra, hai loại lens zoom siêu xa cho ngàm RF cũng được công bố ngay trong sáng nay, 14/4/21: RF400mm f/2.8 L IS USM và RF600mm f/4 L IS USM.

RF400mm f/2.8 L IS USM

RF600mm f/4 L IS USM

"Sự phát triển của Canon EOS R3 và kế hoạch ra mắt ống kính RF thế hệ mới là minh chứng mới nhất cho cam kết của công ty đối với những các khách hàng chuyên sáng tạo nội dung, chụp ảnh và cả làm video chuyên nghiệp. Khi máy ảnh ra mắt, nó sẽ kết hợp tốt với từng ống kính RF mới được công bố ngày hôm nay. Canon rất vui mừng được chia sẻ tin tức này và chúng tôi mong chờ được xem những hình ảnh được chụp bằng ống kính RF mới và EOS R3 sắp ra mắt.

- Tatsuro “Tony” Kano, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc, Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Hình ảnh, Canon U.S.A.

 

 

Máy ảnh có báng cầm pin tích hợp theo định hướng chuyên nghiệp được tìm thấy trên các camera DSLR 1-seri của Canon để đáp ứng “nhu cầu về độ tin cậy và độ bền của các chuyên gia ngay cả khi làm việc trong các điều kiện khó khăn”. 

Như đã thông báo, EOS R3 sẽ có cảm biến full-frame backside-illuminated đầu tiên của Canon mà hãng này thiết kế và còn hứa hẹn sẽ cung cấp tốc độ đọc nhanh hơn đáng kể trong quá trình ghi ảnh tĩnh. Ngoài ra, tốc độ đọc nhanh hơn có nghĩa là màn trập ít bị biến dạng khi máy ảnh đang chụp bằng màn trập điện tử, điều mà Canon cho biết R3 sẽ có thể thực hiện ở tốc độ lên đến 30 FPS với tính năng tự động lấy nét Dual Pixel CMOS toàn thời gian và phơi sáng tự động .

Tuy nhiên, Canon khuyến cáo rằng tốc độ chụp liên tục có thể giảm tùy thuộc vào ống kính được sử dụng và trong các điều kiện chụp khác nhau.

 

 

EOS R3 sẽ có thiết kế thân máy hoàn toàn mới, một phần với phần báng cầm dọc tích hợp, khả năng chống chịu thời tiết và bụi tương đương với các máy ảnh DSLR Seris 1 và hoạt động với ứng dụng truyền tệp Android Mobile File Transfer mới mà Canon sẽ khởi chạy cùng với máy ảnh.

Nói về tính năng lấy nét tự động, R3 sẽ sử dụng công nghệ autofocus có trong cả R5 R6, bao gồm cả nhận diện cơ thể và mắt nhưng được tăng cường để hoạt động tốt hơn nữa khi chụp các hoạt động nhanh nhờ công nghệ Deep Learning.

>> Loạt ảnh chụp mẫu (sample) chính thức của Canon EOS R5 & R6 (full size)

Ngoài ra, Canon cho biết AF phát hiện đối tượng của EOS R3 sẽ tăng cường khả năng lấy nét ngay cả trong các điều kiện chụp khó khăn.

R3 có thể nhận diện và lấy nét cả vật thể: Cái ưu việt của R3 là ngoài khả năng nhận diện và bắt nét vào người và động vật, máy ảnh còn nhận diện được các loại đồ vật/chủ thể khác. Thêm vào đó là mẫu máy có thể kháng bụi và nước, sẽ bền bỉ "nồi đồng cối đá" như series EOS-1D. Phần mềm vận hành mới với app chuyển ảnh qua thiết bị di động.

Canon cũng cho biết kính ngắm điện tử (EVF) sẽ có khả năng chọn khu vực ban đầu để theo dõi AutoFocus đơn giản bằng cách người dùng nhìn vào kính ngắm. Được gọi là Eye Control AF, nó có thể kết hợp với Servo AF để lấy nét và theo dõi các đối tượng chuyển động tại một vị trí cụ thể trong khung hình chỉ đơn giản bằng cách đo nơi mắt bạn đang nhìn vào bất kỳ thời điểm nào.

Mặc dù tính năng này không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác được ngay cả trong trường hợp người dùng đeo kính râm, kính râm tráng gương, kính áp tròng cứng hoặc kính đa tròng, nhưng nó sẽ cho phép máy ảnh 'nhìn' theo những gì bạn đang nhìn và chủ động điều chỉnh lấy nét tự động để ưu tiên những gì bạn đang tập trung và làm việc song song với tầm nhìn của bạn.

Có thể bạn thấy tính năng đó nghe có vẻ quen thuộc, vì đây không phải là máy ảnh đầu tiên mà Canon triển khai tính năng điều khiển lấy nét tự động để theo dõi ánh mắt của nhiếp ảnh gia. Lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1998, Canon EOS-3 có tên tương tự là một máy ảnh SLR cao cấp đi tiên phong trong một số tính năng cải tiến bao gồm lấy nét điều khiển bằng mắt, hiện đã được đổi tên thành lấy nét tự động điều khiển bằng mắt trong R3. Đối với những người hâm mộ dòng máy ảnh Canon có từ cuối những năm 90, việc công ty giới thiệu lại dòng máy ảnh từng được yêu thích là điều đặc biệt thú vị.

Canon không đưa ra bất kỳ thông báo nào về độ phân giải dự kiến ​​của cảm biến chiếu sáng mặt sau mới, cả thông tin ngày phát hành dự kiến ​​cũng như giá cả đều chưa được tiết lộ, hãng chỉ cho hay thông tin cụ thể về máy ảnh sẽ được công bố khi sản phẩm chính thức ra mắt.

 

Theo CR/Petapixel


KÊNH DUYTOM YOUTUBE

Đánh giá Canon EOS R5

 

Related Articles