Tamron phát triển ống Fujifilm X-Mount đầu tiên: 18-300mm f/ 3.5-6.3

Gần đây, Tamron mới đưa thông báo phát triển lens Fujifilm X-mount tất-cả-trong-một đầu tiên của hãng: 18-300mm f/3.5-6.3 Di III-A VC VXD. Ống kính cũng sẽ sẵn sàng cho cả Sony E-mount.

Đại diện của Tamron cho biết đây là ống kính ngàm X đầu tiên dành cho Fujifilm, điều này cũng cho thấy rằng công ty có kế hoạch sản xuất thêm những ống kính khác trong những năm tới.

 

 

 

Ống kính 18-300mm f/3.5-6.3 Di III-A VC VXD sắp ra mắt sẽ bao phủ phạm vi khoảng 27mm đến 450mm tương đương 35mm trong full-frame.

Tamron nói rằng đây sẽ là ống kính zoom không gương lật APS-C đầu tiên đạt được tỷ lệ zoom 16.6x. Được thiết kế linh hoạt và có khả năng xử lý tốt trong các điều kiện môi trường khác nhau, hệ thống truyền động AF của nó sẽ sử dụng cơ chế lấy nét tuyến tính của Tamron, VXD (Voice-coil eXtreme-moment Drive), mà công ty cho biết sẽ cung cấp “sự êm ái vượt trội và hiệu suất nhanh”.

Công ty còn tuyên bố rằng khả năng lấy nét tự động của ống kính sẽ ở “mức cao nhất trong các sản phẩm cùng loại”.

 

Tamron cũng cho biết sản phẩm được trang bị các thành phần thấu kính đặc biệt - nhưng chính xác là những thành phần nào và bao nhiêu phần tử trong số đó hiện chưa được tiết lộ. Hãng tuyên bố "sẽ duy trì độ phân giải cao đến từng góc cạnh cũng như cung cấp chất lượng hình ảnh cao tổng thể, một trong những sản phẩm tốt nhất - ống kính zoom all-in-one."

Ống kính sẽ có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 5.9 inch ở đầu rộng và tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:2, mà Tamron cũng cho biết cho phép ống kính hoạt động "đáng kinh ngạc" so với các lens cùng phân hạng khi chụp các đối tượng cận cảnh.

Theo dự kiến, ống kính này cũng sẽ được trang bị cơ chế Tamron’s Vibration Compensation (VC) cho phép nó hoạt động ổn định khi chụp ảnh ngay cả ở thời gian dài nhất.

Tamron không nói rõ liệu lens có hoạt động song song với các máy ảnh Fujifilm cũng có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS) hay không. Kích thước bộ lọc phía trước sẽ là 67mm, mà Tamron cho biết là giống với hầu hết các ống kính không gương lật khác của hãng.

 

 

Trái: Phiên bản Fujifilm X-mount | Phải: Phiên bản Sony E-mount

 

Mặc dù Tamron không cung cấp chi tiết cụ thể nào khác, nhưng họ đã nói rằng sản phẩm sẽ "nhỏ gọn thoải mái" và có khả năng chống ẩm, có công tắc khóa zoom và bao gồm một lớp phủ flo ở bộ phận phía trước.

Ngoài ra, hãng cũng không nói gì về giá bán lẻ dự kiến ​​nhưng có cho biết rằng ống kính 18-300mm f/ 3.5-6.3 Di III-A VC VXD sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu năm 2021.

Theo Petapixel


Related Articles