Sony xác nhận ngừng bán máy ảnh A-mount ở Hoa Kỳ

Sony cuối cùng cũng đã xác nhận ngừng bán máy ảnh ngàm A ở Mỹ - nhưng không phải ở Anh và Nhật Bản.

CẬP NHẬT: Sony đã xác nhận rằng họ không còn bán máy ảnh ngàm A của mình ở Hoa Kỳ nữa, nhưng sẽ tiếp tục bán chúng ở các quốc gia khác như Nhật Bản - và vẫn niêm yết cả ở Anh.

 

 

Nhà sản xuất đã xóa các máy ảnh ngàm A còn lại của mình - Sony A99 II, Sony A77 II và Sony A68 - khỏi trang web ở Mỹ vào tháng 4. Tuy nhiên, cả ba máy ảnh vẫn được bán thông qua trang Sony của Vương quốc Anh - và hiện Sony đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục bán một số mẫu nhất định (cụ thể là A99 II) tại Nhật Bản và các khu vực khác.

Khi được IT Media News hỏi tại sao hãng vẫn bán A99 II ở Nhật Bản, Sony trả lời: "Bởi vì có một số lượng khách hàng nhất định cho máy ảnh A-mount." Tuy nhiên, hãng đã tuyên bố, "Chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều nhu cầu về ngàm E (hơn ngàm A). Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược '1 ngàm' để hợp nhất ngàm E từ các máy ảnh SLR cấp thấp hơn sang máy quay phim thương mại."

 

Ngàm A đã không còn ở Mỹ, nhưng Sony vẫn bán các máy ảnh như A99 II ở Anh và Nhật Bản (Image credit: Sony)

Vào cuối tháng 4, có vẻ như Sony đã bình tĩnh đưa những chiếc máy ảnh Sony A99 II, Sony A77 II và Sony A68 vào "sân sau" và xóa chúng khỏi dòng máy ảnh ống kính rời trên trang web của công ty.

Đồng thời, A99 II cũng được liệt kê là "không còn khả dụng" trên các trang web như B&H, nơi những "người anh em" của nó đã "ra đi" từ lâu (như trang Sony Alpha Rumors đã phát hiện).

Tin tức này có chút bất ngờ vì Sony A99 II là chiếc máy ảnh ngàm A cuối cùng được phát hành - và đó là cách trở lại vào năm 2016. Trong khi Sony tuyên bố vào năm 2017 rằng họ sẽ tiếp tục phát triển thân máy và ống kính ngàm A, thì bài viết đã đã ở trên tường cho hệ thống một thời gian.

Thật vậy, sự phát triển cuối cùng liên quan đến ngàm A đến trong năm ngoái, khi nhà sản xuất công bố bộ chuyển đổi ngàm Sony LA-EA5 để sử dụng ống kính ngàm A trên thân máy ảnh ngàm E với hiệu suất tốt nhất (bao gồm tự động lấy nét theo pha và thời gian thực AF theo mắt người và động vật).

Đây dường như là "cầu nối" cuối cùng để người dùng A-mount chuyển sang lĩnh vực không gương lật. Nó đánh dấu một kết thúc đáng buồn nhưng không thể tránh khỏi cho kỷ nguyên DSLR.

A99 II vẫn là một chiếc máy ảnh đáng gờm, tự hào với cảm biến hình ảnh 42.4MP, video 4K, lấy nét tự động theo pha và chụp liên tục 12 fps, sự dừng lại của Sony A mount mang lại lợi thế cho Canon EOS-1D X Mark II và Nikon D5. Tất nhiên, nó không thể phù hợp với Sony A1, Sony A9 II, Canon EOS-1D X Mark III hoặc Nikon D6 ngày nay.

Vậy là, không có gì là tồn tại mãi mãi, và vào năm 2021, ngày đó đã đến với A99 II và A-mount. 

Theo DCW

Related Articles