Báo cáo có thể gây sốc: Canon EOS R3 dường như có cảm biến 24MP

Là một phần của quá trình thử nghiệm, Canon EOS R3 đang được các nhiếp ảnh gia có tiếng chụp tại Thế vận hội Tokyo Olympics, Jeff Cable đã tải lên nhiều bức ảnh mà ông đã chụp bằng chiếc máy này và dữ liệu EXIF cho thấy độ phân giải của R3 đã được tiết lộ: 24 MP.

 

 

 
 
 
Dữ liệu EXIF không hiển thị khi ảnh được tải xuống và xem qua một chương trình như Adobe Bridge, nhưng plugin EXIF Viewer Pro của Chrome hoạt động. Bằng cách sử dụng plugin đó, một thành viên của diễn đàn CanonRumors đã phát hiện ra rằng ảnh của nhiếp ảnh gia Cable không bị xóa dữ liệu và do đó, bức ảnh đã tiết lộ thông tin đầy đủ về chiếc camera và ống kính mà nhiếp ảnh gia này đang sử dụng. Nó không chỉ cho thấy rằng ông thực sự đang chụp bằng R3 chưa được phát hành - Cable đã xác nhận trước đó - mà còn cho thấy độ phân giải của các tệp là 6000 pixel x 4000 pixel: cảm biến chính xác là 24 megapixel.
 
 
 
 
 
Canon EOS R3 'chỉ' có cảm biến 24MP, theo dữ liệu EXIF được phân tích nguồn từ các bức ảnh thử nghiệm được chụp tại Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo.
 
Nếu đúng - và có vẻ như đúng như vậy - thì điều đó có nghĩa là Canon EOS R3 có độ phân giải thấp hơn các đối thủ trực tiếp của nó là Sony A1 (50.1MP) và Nikon Z9 sắp ra mắt
 
Mặc dù, chưa chính thức xác nhận độ phân giải, Nikon đã thông báo rằng model mới sẽ quay video 8K - có nghĩa là nó sẽ có độ phân giải tối thiểu là 39MP (yêu cầu đối với 8K tiêu chuẩn, với 8K DCI yêu cầu 45MP). 
 

 

"Từ  file EXIF trông có vẻ đúng như là máy ảnh có cảm biến 24MP, thành thật mà nói là có hơi thất vọng, tôi đã hy vọng nó gần hơn với 30MP, tôi có thể đã mua một cái nếu có!" Neale đã viết. "Canon không đặt cảm biến MP lớn trong các thân máy chuyên nghiệp nữa, vì rõ ràng có vẻ như chỉ có những game bắn súng thể thao mới sử dụng chúng!?"

Như Neale lưu ý, chiến lược của Canon thực sự là giới hạn độ phân giải của các máy ảnh chuyên nghiệp hàng đầu của mình xuống số megapixel trong những năm hai mươi, vì điều đó là quá đủ cho các nhiếp ảnh gia thu thập tin tức và chụp thể thao mà những chiếc máy ảnh này nhắm đến.

Canon EOS-1D X Mark III có tốc độ chỉ 20.1MP, đây là một chiến lược được Nikon phản ánh trước Z9, với Nikon D6 có cảm biến 20.8MP. Đây là chiếc máy ảnh thể thao (vẫn là hàng đầu) của Sony, 24.2MP Sony A9 II, nhưng trong bối cảnh của A1 và Z9, cảm biến 20 nghe có vẻ yếu thế khi nói đến độ phân giải.

Có lẽ Canon EOS R1, khi tung ra thị trường, sẽ trở lại với số megapixel cao hơn. Tuy nhiên, hiện tại, có vẻ như Canon EOS R3 đã mất vị trí đáng kể trong chặng tiếp theo của cuộc đua máy ảnh chuyên nghiệp.
 
 
Theo DCW
 
 

Related Articles