Nikon Z9 đã xuất hiện tại Thế vận hội Tokyo

Mặc dù cả tuần nay báo chí đăng rất nhiều tin về sự xuất hiện của Canon EOS R3 đang được thử nghiệm tại Tokyo Olymics, Nikon dù rất im tiếng nhưng model Z9 vẫn "vào tầm ngắm". Trong những ngày qua, nhiều bức ảnh đã xuất hiện cho thấy khả năng lớn là một nguyên mẫu Z9 cũng đang thực sự có mặt tại đây.

 

 

Ảnh rò rỉ của Nikon Z9 (chụp màn hình)

 

Photolari đã công bố hai bức ảnh riêng biệt cho thấy có ít nhất một model tiền sản xuất của Z9 đã xuất hiện tại Thế vận hội. Những hình ảnh gần đây đã cung cấp cái nhìn đầu tiên cho thấy mặt sau của mẫu máy ảnh này, khi mà Nikon vẫn chưa hé lộ gì.

Mấy bức ảnh đã được đăng lên Twitter sau đó đã bị xóa ngay, nhưng đã được Nikon Rumors ghi lại và cho thấy cái nhìn cận cảnh về mặt sau của chiếc máy ảnh thể thao sắp ra mắt của Nikon. Tuy nhiên, bức ảnh vẫn được sử dụng trên Photolari như một phần của câu chuyện lớn hơn.

 

 

Canon R3 xuất hiện tại thế vận hội

 

“Mặc dù trước khi chia sẻ, chúng tôi đã thực hiện các kiểm tra thích hợp - bức ảnh là thật, và hiện tại chúng tôi tin rằng mình biết rõ nguồn gốc của nó và đã xảy ra một sự hiểu lầm dẫn chúng tôi đến một sai lầm không thể tha thứ về phía truyền thông: chúng tôi thực sự đang sử dụng bức ảnh mà không có sự cho phép của tác giả,”  Photolari viết, giải thích lý do tại sao tweet ban đầu bị xóa. 

Gần đây hơn, hai hình ảnh bổ sung cho thấy máy ảnh được setup và đặt trên giá ba chân tại một cuộc thi bơi lội.

 

 

 Nikon Z9 tại Thế Vận hội Tokyo Olympics

 

Hai bức ảnh trên tiết lộ một vài chi tiết khác mà người hâm mộ Nikon có lẽ rất hào hứng. Đầu tiên, màn hình LCD phía sau nói trên trông đặc biệt lớn.Vì vậy, ngay cả khi chưa có gì rõ ràng, nó vẫn cho người hâm mộ biết được phần nào sản phẩm này sẽ cung cấp rất nhiều tiện ích thú vị khi duyệt ảnh.

Thiết kế có vẻ ngoài cứng cáp hơn, trái ngược với các bức ảnh chụp từ EOS R3 trông tròn và mềm mại hơn. Cách bố trí nút khá giống với những gì được tìm thấy trên Z7 II, nhưng kích thước máy ảnh được tăng lên nhờ báng pin tích hợp đã cho phép Nikon thêm một phím điều khiển đa hướng thứ hai bên dưới các nút phóng to ở phía bên phải. Ngoài ra còn có bốn nút bổ sung nằm bên dưới màn hình LCD phía sau. 

Nikon vẫn giữ kín thông tin và không có bất kỳ bình luận nào với báo giới về model đang được mong chờ này. Hãng đã giữ im lặng về máy ảnh Z9 kể từ khi công bố phát triển vào đầu năm nay.

Ngoài việc hứa hẹn nó sẽ có thể quay video 8K, sẽ trang bị cảm biến CMOS Stacked mới phát triển và sẽ có một công cụ xử lý hình ảnh mới, không có chi tiết nào khác được cung cấp. Điều đó cho thấy, Nikon dường như hiểu được áp lực to lớn để làm cho chiếc máy ảnh trở nên đặc biệt. Nikon Z9 dự kiến ​​sẽ chính thức được công bố vào tháng 11.

Theo Photolari/Petapixel

Related Articles