Canon EOS R3 dự kiến ​​vào tháng 9, Nikon Z9 vào tháng 11

Sau hai thông báo phát triển từ Canon cho R3 và một từ Nikon cho Z9 vào đầu năm 2021, nhiều tin đồn về cả hai máy ảnh này sẽ xuất hiện tại Thế vận hội ở Nhật Bản vào mùa hè này. Tuy nhiên, nếu báo cáo gần đây là chính xác, cả hai máy ảnh sẽ không được công bố chính thức cho đến mùa thu năm nay.

 

 

Nikon đã im lặng kể từ khi tiết lộ Z9 trong một thông báo phát triển vào tháng 3. Ngoài việc đề cập đến việc công ty đang nghiên cứu và các kỹ sư của họ hiểu được áp lực lớn mà công ty đang phải đối mặt để tạo ra một chiếc máy ảnh tuyệt vời, Nikon đã không cung cấp nhiều chi tiết về Z9.

Trong một báo cáo mới từ Nikon Rumors, vẫn còn một thời gian nữa người hâm mộ mới có thể chạm tay vào nó vì sản phẩm này dự kiến ​​sẽ không được công bố chính thức cho đến tháng 11 hoặc tháng 12. Không giống như Canon, Nikon đã không chia sẻ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về những gì mong đợi từ máy ảnh ngoài việc nó sẽ sử dụng cảm biến CMOS Stack mới được phát triển và một công cụ xử lý hình ảnh mới có thể quay video 8K.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6, Tổng Giám đốc Kế hoạch và Tiếp thị của Nikon, Fumiyuki Wakao, lưu ý rằng công ty đang xem xét một cách tiếp cận kết hợp thực sự cho Z9.

Ông nói: “Rào cản giữa video và ảnh chụp đã trở nên mơ hồ, và có những mô hình cao cấp như trước đây, và phương pháp phát triển dòng sản phẩm middle, entry-level và line-up không còn hợp thời nữa”.

“Cần có sự thay đổi để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng cách đào sâu hơn vào nhu cầu của họ”.

 

 

Nikon Rumors cho hay rằng, họ đang mong đợi một cảm biến 50 hoặc 60 MP có thể chụp 20 fps và chụp RAW 16 bit. Nhóm tin đồn đầu tiên ban đầu dự kiến ​​độ phân giải của Z9 là 46 MP. Mẫu máy ảnh này cũng được dự báo ​​sẽ có giá từ 6.000 đến 7.000 USD.

Trái ngược hoàn toàn, Canon đã công bố hai thông báo phát triển cho EOS R3 kể từ thông báo duy nhất của Nikon. Có lẽ vì quá nhiều điều đã được tiết lộ nên không ít người đã tin tưởng một cách sai lầm rằng nó sẽ được chính thức công bố vào mùa hè này trước Thế vận hội Olympics.

Một báo cáo ban đầu được cho là chiếc máy ảnh này sẽ được công bố vào ngày 29 tháng 6, nhưng nhiều nguồn tin của PetaPixel xác nhận rằng điều đó không những sẽ không xảy ra, mà chiếc máy ảnh này thực sự vẫn còn vài tháng nữa mới được phát hành. Một báo cáo mới từ Canon Rumors lặp lại điều đó vì máy ảnh hiện được đồn đại sẽ ra mắt vào tháng 9.

EOS R3 chưa thấy thông báo chính thức về độ phân giải, nhưng model này được đồn là nó sẽ vào khoảng 30 MP. Dù thế nào đi nữa, camera sẽ có một cảm biến chiếu sáng mặt sau mới do Canon phát triển, sẽ có tính năng AF điều khiển bằng mắt và quay 4K oversampled ở cả Canon Log và RAW. Các thông số kỹ thuật bổ sung đã được Canon xác nhận có thể được tìm thấy trong thông báo phát triển ban đầu của hãng và cả thông báo tiếp sau đó.

Theo Petapixel

Related Articles