Nikon khẳng định sẽ ra mắt ống kính ngàm Z, cho biết sẽ có 30 lens vào cuối năm nay

Theo một số tin đồn vài tháng trước cho hay Nikon đã tạm dừng lộ trình ống kính ngàm Z & hoãn một số sản phẩm vào tháng 4. Đại diện Nikon đã phủ nhận những thông tin trên & lên tiếng sẽ tiếp tục đi đúng hướng để đưa dòng lens mới của hãng lên “khoảng” 30 model vào cuối năm tài chính.

 

 

Vào đầu tháng 5, Nikon Rumors đã báo cáo rằng mặc dù Nikon được cho là sẽ phát hành một số ống kính Nikon Z vào tháng 4, nhưng điều đó đã không xảy ra, chúng đã bị hoãn lại để công ty có thể tập trung vào Z9 trong nỗ lực đánh bại Canon trên thị trường. Thông báo phát triển Z9 được đưa ra vào ngày 9 tháng 3 và thông báo về EOS R3 của Canon được đưa ra vào ngày 13 tháng 4.

 

 

Nikonrumors cũng cho hay, ống kính 105mm Micro S, 100-400mm S, 200-600mm, một hoặc hai ống kính không gương lật APS-C sẽ đi kèm với máy ảnh không gương lật APS-C mới (như Z5) đều bị chậm trễ . Báo cáo cũng cho biết một số sản phẩm này thậm chí còn bị trì hoãn đến năm 2020.

Theo dõi những tin đồn này, TechRadar đã liên hệ với Nikon và hỏi liệu những sự chậm trễ này có phải là thật hay không, và công ty đã trả lời một cách rõ ràng: "Không có sự chậm trễ như vậy."

Vào tháng 3, một báo cáo từ Nikkei cho biết Nikon có kế hoạch đạt lợi nhuận vào năm 2022 và một phần của kế hoạch đó là tăng số lượng dòng ống kính ngàm Z từ 18 lên 30 mẫu vào cuối năm tài chính tiếp theo: “12 ống kính trong 12 tháng." 

TechRadar đã hỏi Nikon rằng liệu kế hoạch đó có thực tế hay không, và công ty đã trả lời: 

“Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng dòng ống kính Nikkor Z lên khoảng 30 lens nữa vào cuối năm tài chính 2021.”

 

 

Thông báo ra mắt ống kính gần nhất được đưa ra ngày 16 tháng 9 và giới thiệu ống kính 14-24mm f/2.8 S và 50mm f/1.2 S. Tuy nhiên, Nikon đã không phát hành một sản phẩm mới nào trong năm nay.

"Ông lớn" của Nhật đã hứa hẹn rằng lộ trình sản xuất của hãng đang đi đúng hướng và giờ lựa chọn duy nhất mà các nhiếp ảnh gia yêu thích các sản phẩm Nikon Z-mount là hãy kiên nhẫn.

Theo Petapixel/Nikonrumors/Techradar

Related Articles