Canon coi R6 là một máy ảnh chuyên nghiệp, thêm các bản cập nhật khả năng quay video cho model này & 1D X Mark III

Firmware mới cho Canon EOS R6 và 1D X Mark III mang đến những cập nhật đáng kể cho người quay video - bao gồm C-Log 3 và hai thân máy này được hãng gọi là "body chuyên nghiệp".

 

 


(Image credit: Canon)

Canon đã giới thiệu một số bản cập nhật định hướng ghi hình cho "máy ảnh chuyên nghiệp" của mình, EOS R6 và EOS-1D X Mark III. Các bổ sung quan trọng cho cả hai máy ảnh là khả năng (được người dùng yêu cầu nhiều) để chụp trong Canon Log 3, cũng như khả năng ghi đồng thời vào hai thẻ nhớ.

Thật thú vị khi nhà sản xuất gọi cả hai thân máy là "máy ảnh chuyên nghiệp". Khi nói đến máy ảnh EOS, chiếc máy ảnh flagship Canon EOS-1D X Mark III là thân máy duy nhất mà công ty coi là một mẫu máy ảnh chuyên nghiệp. Ngay cả Canon EOS 5D Mark IV cũng không được chính thức coi là một máy ảnh chuyên nghiệp, mặc dù có số lượng lớn những người chuyên nghiệp sử dụng nó như vậy.

Vì vậy, để Canon EOS R6 được xếp vào loại thân máy chuyên nghiệp - nếu chỉ xét về khả năng quay video của nó - là điều đáng chú ý, với việc Canon tuyên bố trong thông báo phần mềm rằng nó "hỗ trợ các nhà làm phim phát hành phần mềm mới cho máy ảnh chuyên nghiệp của mình."

Cả hai máy ảnh đều thừa hưởng tính năng headline của Canon Log 3, được giới thiệu trên Canon EOS R5 vào đầu năm nay. Canon cho biết: “Tính năng Log 3 nổi tiếng của Canon mở rộng dynamic range và cung cấp nhiều tùy chọn không gian màu hơn để có được video chất lượng cao, phong phú phản chiếu hình ảnh của các máy ảnh điện ảnh tiêu chuẩn Hollywood.

"Đường cong gamma logarit này cũng làm tăng khả năng tương thích của các kiểu máy này với quy trình sản xuất phim chiếu rạp, giúp dễ dàng phối màu các cảnh quay được quay bằng máy ảnh Canon’s Cinema EOS Series."

Điểm mới trên mỗi máy ảnh là việc bổ sung tính năng ghi thẻ kép cho phép ghi đồng thời cùng một tệp video (về độ phân giải, tốc độ khung hình và codec) vào cả hai thẻ nhớ. Ngoài ra, 1D X Mark III nhận được hỗ trợ cho tiêu chuẩn công nghiệp CFexpress VPG400 mới (đảm bảo tốc độ ghi tối thiểu 400MB/s).

Bạn có thể tải xuống Firmware 1.4.0 cho Canon EOS R6 tại đây, còn Firmware 1.5.0 cho Canon EOS-1D X Mark III có thể được tải xuống tại đây.

Theo Dpreview/Digitalcameraworld


 

Related Articles