Một phụ nữ kiện McDonald’s vì ảnh quảng cáo bánh mì kẹp thịt

Có vẻ như là nhiếp ảnh gia chuyên chụp đồ ăn của McDonal's xứng đáng được tăng lương. Một phụ nữ đã kiện McDonald’s sau khi cho rằng chính bức ảnh quảng cáo bánh mì kẹp pho mát mà cô ấy nhìn thấy hấp dẫn đến mức khiến cô đã phá lệ ăn chay theo đạo của cô.

 

 

 

Cơ quan truyền thông nước Nga RIA Novosti đưa tin rằng một Cơ đốc nhân Chính thống giáo tên là Ksenia Ovchinnikova đã đệ đơn kiện chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh toàn cầu vì họ đã làm hỏng việc ăn chay của cô trong Mùa Chay, lễ tôn giáo kéo dài khoảng sáu tuần mà người theo đạo Cơ đốc chuẩn bị cho Lễ Phục Sinh thông qua những việc như cầu nguyện, bố thí và từ bỏ bản thân.

Trong một tuyên bố, Ovchinnikova nói rằng cô đang đi dạo quanh thành phố Omsk trong Mùa Chay năm 2019 thì bị thu hút bởi một quảng cáo có hình ảnh các món ăn đặc trưng của McDonald’s - Cheeseburger và Gà McNuggets.

Không ăn thịt trong khoảng một tháng tính đến thời điểm đó và đã trung thành tuân theo chế độ ăn chay trong Mùa Chay từ 16 năm trước - người phụ nữ đã "chịu thua" trước những bức ảnh quá hấp dẫn và đã tự gọi cho mình một chiếc bánh mì kẹp pho mát, rồi cô đã hối tiếc sau khi kết thúc bữa ăn.

“Trong các hoạt động của McDonald’s, tôi thấy có sự vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng,” người phụ nữ nói trong một tuyên bố.

“Tôi yêu cầu tòa án điều tra và, nếu vi phạm đã xảy ra, buộc McDonald’s LLC phải bồi thường thiệt hại về mặt đạo đức cho tôi với số tiền một nghìn rúp”.

1000 rúp Nga tương đương với khoảng 13,50 USD. (~309,674 VNĐ)

Ovchinnikova đang tranh luận rằng các công ty nên bị hạn chế trong cách họ quảng cáo trong thời gian thực hiện ăn chay, nhưng một phát ngôn viên của Tòa Giám mục Moscow đang khuyên Ovchinnikova "ra sám hối thay vì đi kiện cáo" về vụ việc này, Metro đưa tin.

Theo báo cáo của RIA Novosti, các tòa án Nga vẫn chưa tiến hành vụ kiện của Ovchinnikova do các vấn đề trong quá trình soạn thảo mà Ovchinnikova vẫn còn thời gian để sửa, vì vậy vẫn chưa rõ liệu cô có nhận được khoản tiền 13,50 USD cho “thiệt hại về đạo đức” trên.

Theo Petapixel

Related Articles