Nikon Z9 có cảm biến BSI 45MP, chụp liên tục 160 FPS: Báo cáo

Nikon Z9 đã kết thúc thử nghiệm tại Thế vận hội Tokyo Olympics và một báo cáo mới đã xuất hiện hứa hẹn loạt thông số kỹ thuật khá ấn tượng cho máy ảnh lấy nét sports-focused sắp ra mắt bao gồm cảm biến 45 MP và chụp liên tục khoảng 120 đến 160 fps.

 

 

 

Trang Nikon Rumors đã báo cáo một loạt các chi tiết mới hứa hẹn hiệu suất đáng kể trên model máy ảnh đang được mong chờ của Nikon. Báo cáo bao gồm một danh sách dài các chi tiết mới và một thông báo chính thức sẽ xuất hiện trong hai tháng tới.

Đầu tiên, tin rò rỉ cho hay rằng Z9 sẽ có độ phân giải 45 megapixel (8256 x 5504 pixel) và nó sẽ là một cảm biến Stacked. Ngoài ra, ở chế độ độ low-resolution (độ phân giải thấp), nó có khả năng quay 120 khung hình/giây, trong khi Nikon Rumors nói rằng một số báo cáo khác đã khẳng định model này có thể đạt tới 160 khung hình/giây. Xem xét 120 khung hình/giây được coi là tệp có kích thước không lớn hơn 6 megabyte, 160 khung hình/giây có thể chỉ là một thông số kỹ thuật sẽ được sử dụng để giới thiệu khả năng, nhưng có thể sẽ không được nhiều chuyên gia sử dụng tích cực.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng Z9 sẽ có công nghệ hệ thống định vị toàn cầu, có thể là công nghệ Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GNSS mới được khám phá gần đây. Nếu tin đồn đó là đúng, đây sẽ là một nâng cấp lớn về cách lấy tọa độ vị trí địa lý cho metadata của ảnh.

Tiếp theo, model mới này có thể sử dụng pin giống như D6 cũng như pin mới có thể được sạc qua cổng USB trên máy ảnh. Ngoài ra, Z9 được cho là sẽ sử dụng một hệ thống màn trập bảo vệ hình lá mới sẽ tự động che cảm biến khi máy ảnh tắt hoặc khi thay đổi ống kính để ngăn bụi bẩn lọt vào cảm biến. Nó có vẻ tương tự như những gì Canon hiện đang làm với màn trập mặt phẳng tiêu cự, nhưng sẽ tách biệt với màn trập được sử dụng để chụp ảnh; điều này cho thấy giống như một bằng sáng chế mà Canon đã đăng ký bản quyền gần đây. 

Hơn nữa, Z9 cũng sẽ được trang bị ​​những cải tiến đáng kể về hiệu suất lấy nét tự động như AF automobile chuyên dụng (như Canon đã công bố cho R3) trên cả động vật và con người. Nó cũng sẽ được cải thiện 3D tracking.

Nikon rõ ràng đang cải thiện màn hình khớp nối - điều này giải thích tình trạng băng kỳ lạ xuất hiện ở mặt sau của máy ảnh được thấy tại Thế vận hội - và thêm các tính năng mới vào menu để làm cho nó dễ tùy chỉnh hơn. Công ty cũng đang bổ sung một kiểu khóa nắp khác cho cổng thẻ nhớ CFExpress. Cũng được thấy trong những bức ảnh từ Thế vận hội là cần điều khiển thứ ba mới được cho là được thiết kế để sử dụng khi người chụp áp mắt vào máy ảnh. Âm thanh của màn trập rõ ràng cũng sẽ hỗ trợ nhiều âm lượng khác nhau và có thể được điều chỉnh từ im lặng đến to.

Nikon ban đầu thông báo rằng họ đang phát triển Z9 vào tháng Ba nhưng cung cấp rất ít thông tin về thiết bị. Tuy nhiên, nhóm của Nikon dường như hiểu được những kỳ vọng lớn của người dùng đối với chiếc máy ảnh này.

Mặc dù Z9 có thể được công bố trong vài tháng tới, nhưng không chắc nó sẽ dễ dàng có được trong một thời gian ngắn, vì công ty đã phải 'vật lộn' với chuỗi cung ứng của mình do đại dịch coronavirus và vì hãng đã thực hiện một số thay đổi đối với dây chuyền sản xuất của mình, bao gồm chuyển ngành sản xuất máy ảnh ra khỏi Nhật Bản. Z9 rất có thể sẽ khó mua trong một thời gian sau khi phát hành chính thức.

Theo NR/Petapixel


[Video hay] Mẹo dùng cho Nikon Z: Xem thông tin trong EVF

Related Articles