DJI ra mắt Drone Mini SE siêu nhẹ 249gr, giá 300 USD tại Mỹ

DJI cuối cùng cũng đã có mặt Mini SE tại Mỹ sau những thông số rò rỉ rất hấp dẫn. Máy bay không người lái này có trọng lượng siêu nhẹ 249 gram, thời gian bay tối đa 30 phút và camera 2.7K trên gimbal 3 trục.

 

 

DJI cho hay Mini SE “nhẹ gần như một chiếc điện thoại thông minh” vì cân nặng của nó dưới 249 gram. Trọng lượng ít làm cho nó trở nên cực kỳ di động và cho phép chiếc drone này được xếp trong hạng mục máy bay không người lái có trọng lượng thấp nhất có thể ngoại trừ một số quy định ở nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, kích thước nhỏ không có nghĩa là nó thiếu đi một số tính năng nhất định. Sản phẩm siêu nhẹ này có bộ phận bảo vệ cánh quạt giúp an toàn hơn khi bay trong nhà hoặc xung quanh người khác và nó cũng được trang bị các cảm biến của DJI để có thể bay lơ lửng tại chỗ một cách chính xác.

 

 

DJI cho biết Mini SE sử dụng các thành phần của máy bay không người lái Mavic Mini thế hệ đầu tiên trong vỏ của Mini 2, mang lại hiệu suất tương tự với khả năng chống gió cao hơn một chút. Mini 2 vẫn là máy bay không người lái hàng đầu của DJI trong danh mục 249 gram.

Máy bay không người lái chụp ảnh trên không 12 megapixel và hỗ trợ video "Quad HD" 2,7K thông qua gimbal 3 trục có động cơ của nó. Bộ điều khiển từ xa chuyên dụng cho phép máy bay không người lái duy trì kết nối và nguồn cấp dữ liệu video ở khoảng cách lên đến 4 km.

DJI Mini SE chỉ nặng 249 gram, xếp nó vào loại máy bay không người lái có trọng lượng thấp nhất

Giống như hầu hết các máy bay không người lái DJI ra mắt, Mini SE đi kèm với nhiều chức năng QuickShots cho phép dễ dàng chuyển các video phức tạp. Mini SE có thể thực hiện selfie bằng máy bay không người lái được gọi là “máy bay không người lái”, tính năng “tên lửa” di chuyển máy bay không người lái thẳng lên trong khi máy ảnh vẫn nghiêng xuống đối tượng, có thể bay theo vòng tròn và có thể thực hiện cái mà DJI gọi là “xoắn”. Tất cả bốn động thái này đều được trình diễn trên trang web của DJI.

Mini SE ghi lại ảnh trên không 12MP và quay video Quad HD lên tới 2,7K bằng cảm biến hình ảnh CMOS 1/2.3". Ống kính tích hợp có tiêu cự tương đương 35mm là 24mm và khẩu độ F2.8. Phạm vi ISO của máy bay không người lái cho ảnh và video là 100-3200.

Máy bay không người lái cũng trang bị một gimbal có động cơ 3 trục. Khi bay, điều khiển từ xa duy trì nguồn cấp dữ liệu video HD ở tối đa 4km (2,5mi). Máy bay không người lái này được xếp hạng cho thời gian bay lên đến 30 phút với pin đã được sạc đầy.

DJI Mini SE ban đầu đã có mặt tại Trung Quốc, Úc, New Zealand, Canada, Brazil, Singapore và một số quốc gia khác vào tuần trước, nhưng không phải ở Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Nhìn chung, đây là lần ra mắt thiết bị bay không người lái có chút khó khăn, điều này đã bị rò rỉ nhờ sự xuất hiện sớm tại các địa điểm ở Walmart vào tháng 6.

DJI Mini SE đi kèm với nhiều tính năng dễ sử dụng, bao gồm cả QuickShots. Với QuickShots, bạn có thể đặt máy bay không người lái tự động thực hiện các chuyển động đặt trước, bao gồm Dronie, Rocket, Circle và Helix. Drone cũng bao gồm chế độ CineSmooth. Điều này làm chậm tốc độ bay và chuyển động của Mini SE để có thêm độ chính xác và ổn định. Đây cũng là một chế độ hữu ích khi bay trong không gian chật hẹp. Mini SE được trang bị Bộ bảo vệ cánh quạt 360° để bảo vệ máy bay không người lái và người dân trong khu vực. Nó cũng có các cảm biến tiên tiến để di chuột chính xác.

Ảnh: Dpreview

Ứng dụng DJI Fly đi kèm giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm danh lam thắng cảnh ở gần mình. Nền tảng truyền thông xã hội SkyPixel tích hợp cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video từ trên không với những người dùng khác.

Có vẻ như DJI cũng không thực hiện bất kỳ loại thông báo trước truyền thông nào về bản phát hành tại Hoa Kỳ. Thật kỳ lạ, nhưng dù sao, hiện nó vẫn có sẵn tại nhiều đại lý với giá bán là 300 USD.

 

Theo DJI/Petapixel/Dpreview


 

[Đánh Giá] Review DJi Mavic Air - chiếc drone dành cho tất cả mọi người

 

 

[Đánh Giá] Mavic Air 2 - nâng cấp ấn tượng so với "kẻ tiền nhiệm" Mavic Air

Related Articles