Canon R5 trội hơn Sony Alpha 1 trong bài kiểm tra IBIS toàn diện

Gần đây, Digital Picture mới công bố một bài kiểm tra chuyên sâu so sánh hiệu suất bộ ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS) của Canon EOS R5 & Sony Alpha 1. Trong nhiều trường hợp, R5 cho thấy lợi thế hơn từ 1/3 đến 2/3 stop so với mẫu flagship Sony.

 

 

 

Sau khi website chuyên đánh giá máy ảnh và ống kính này đưa bài kiểm tra IBIS chi tiết so sánh hai máy ảnh không gương lật, chỉ một ngày sau đó, Sony đã phát hành bản cập nhật firmware cho máy ảnh Alpha 1. Digital Picture viết rằng IBIS không được thông báo cụ thể trong danh sách các tính năng được cập nhật.

Vì Sony không đưa thông tin những chi tiết đó, nên The Digital Picture quyết định thực hiện lại bài kiểm tra với bản Alpha 1 được cập nhật để đảm bảo rằng kết quả là chính xác.

Các thử nghiệm IBIS được thực hiện trong một studio với điều kiện được mô tả là điều kiện thử nghiệm cầm tay “lý tưởng”: chân đứng cực chắc chắn và không có gió. Trong suốt bài kiểm tra, The Digital Picture sử dụng kính ngắm điện tử thay vì màn hình phía sau.

Còn về ống kính, trên R5 sử dụng RF 50mm f/1.2 L USM và trên Alpha 1 sử dụng FE 50mm f/1.2 G Master. Cả hai máy ảnh đều được đặt ở chế độ màn trập màn trước, chụp một lần, ưu tiên màn trập.

Đối tượng được đặt cách máy ảnh 3,3 mét. Ban đầu, tốc độ cửa trập được đặt ở 1/25 giây và tăng 1/3 stop cho đến khi đạt đủ một giây. Tổng cộng, 150 hình ảnh đã được chụp bằng mỗi máy ảnh trong một vòng của bài kiểm tra và The Digital Picture đã hoàn thành hai vòng để kiểm tra tính nhất quán.

Theo kết quả, công nghệ IBIS của Canon EOS R5 được cho là vượt trội hơn một chút so với hệ thống được tìm thấy trên Sony Alpha 1. Trong nhiều trường hợp qua thử nghiệm, Canon R5 cho thấy lợi thế từ 1/3 đến 2/3 stop. so với Alpha 1. Đây không phải là chênh lệch lớn, có nghĩa là cả hai máy ảnh đều hoạt động tốt như nhau, nhưng dù sao thì đó cũng là một sự khác biệt.

Để đọc toàn bộ chi tiết của bài kiểm tra và xem tất cả các kết quả riêng lẻ, mời xem toàn bộ báo cáo tại The Digital Picture.

 

Theo Petapixel/TheDigitalPicture

Related Articles