Canon nộp bằng sáng chế thiết kế máy ảnh mirrorless dáng 'Donut' với tay cầm 'khoét' lỗ

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Canon mới được tìm ra cho thấy một thiết kế vượt trội hoàn toàn với tay cầm giống chữ L tích hợp vào một máy ảnh full-size. Mục tiêu của hãng được tuyên bố là giúp người dùng cầm máy ảnh thao tác dễ dàng hơn từ nhiều vị trí.

 

 

 

Sáng chế này được phát hiện bởi AsobinetCanon Rumors mô tả một thiết kế nhằm mục đích đảm bảo các nhiếp ảnh gia có thể cầm nắm tốt ở bất kỳ vị trí ngang và dọc nào. Vì những gì Canon mô tả là “lỗ mở hình chữ L”, thiết kế này sẽ giống như một chiếc vô lăng.

Theo công ty, thiết kế sáng tạo này sẽ giúp bạn thao tác chụp ảnh nhanh chóng dễ dàng hơn mà không có nguy cơ làm rơi thiết bị khi thay đổi từ vị trí thẳng đứng sang vị trí nằm ngang hoặc quay lưng.

 

Các hình ảnh được cung cấp trong bằng sáng chế cho thấy thân máy giống hình vuông trên dòng 1D nhưng cũng có thể ứng dụng trên sản phẩm giống như EOS R3 sắp ra mắt. Bằng sáng chế minh họa nhiều góc độ về cách cầm máy ảnh cũng như nơi Canon sẽ đặt các nút và điểm truy cập khác nhau.

 

Lưu ý, xung quanh bên phải và dưới cùng của màn hình LCD phía sau, Canon chỉ ra trong các bản vẽ của bằng sáng chế trông giống như lỗ thông hơi làm mát (được đánh dấu là 120a và 120b trong sơ đồ trên), nhưng thay vào đó chúng là "các cảm biến cảm ứng" sẽ nằm liền kề phía nắp mở xung quanh grip. 



Các bộ phận được đánh dấu là 111a và 111b được mô tả như một “bộ phận vận hành” được tích hợp vào báng cầm, nhưng không có chi tiết về ý nghĩa của nó.

Phần còn lại của thiết kế trông rất giống với những gì được mong đợi ở một chiếc máy ảnh đang được mong chờ ra mắt gần đây, trừ lỗ hổng trên thân máy: nó vẫn có kính ngắm điển hình, màn hình LCD phía sau, nhiều nút ở mặt sau, trên cùng và các bộ phận của báng cầm. và các khe cắm thẻ ở phía đối diện với báng cầm.

Thiết kế này cho thấy một sự khác biệt lớn so với các model thông thường. Mặc dù đã có nhiều thiết kế máy ảnh độc đáo được đề xuất trong quá khứ, “hình hộp chữ nhật có tay cầm” đã là lựa chọn lâu đời nhất của các nhà sản xuất camera trên thế giới. Thực tế, bằng sáng chế này không khác với các ý tưởng chung đó, nhưng việc thêm một lỗ vuông góc vào thân máy lại là một sáng tạo lạ kỳ và độc đáo.

Toàn bộ bằng sáng chế có thể được xem trên JPlatPat.

Theo Petapixel/CR/Asobinet 

Related Articles