Nikon Z9: 45MP và tốc độ chụp lên đến 160 fps (!) - nhưng sẽ có mặt trên thị trường cho đến năm 2022?

Trang DCW mới tiết lộ về thông số kỹ thuật được đồn đại của Nikon Z9: model sẽ có cảm biến 45MP và tốc độ 160 fps - nhưng bạn sẽ phải đợi cho đến năm 2022.

 

 

Nikon Z9 sẽ có cảm biến 45MP và cung cấp khả năng chụp liên tục lên đến 160 khung hình/giây

Một bảng thông số kỹ thuật mới được đồn đại của Nikon Z9 - được coi là thân máy chuyên nghiệp hàng đầu mới của "ông lớn" Nhật Bản, vượt trội hơn Nikon D6 - tiết lộ tất cả các chi tiết về máy ảnh.

Trong khi Nikon đã chính thức công bố rằng Z9 sẽ có khả năng quay video 8K, có nghĩa là nó sẽ sở hữu ít nhất cảm biến 39MP, một báo cáo mới từ Nikon Rumors cho biết độ phân giải của nó sẽ là 8256 x 5504 - có nghĩa là cảm biến 45,4MP. (Tham khảo: Canon EOS R5 có độ phân giải 8.192 x 5.464).

Nikon không đưa ra tuyên bố nào về khả năng chụp liên tiếp của máy ảnh, nhưng so với cả Sony A1 và Canon EOS R3 đều có tốc độ 30 khung hình/giây, giới chuyên gia đã dự đoán rộng rãi rằng Z9 sẽ sánh ngang với các đối thủ của nó.

Tuy nhiên, có vẻ như máy ảnh còn có thể chụp lên đến 120 khung hình/giây ở Cropped mode 6MP, với tốc độ tối đa lên đến 160 khung hình/giây.

Các lưu ý thú vị khác là Z9 có tính năng GPS được báo cáo gần đây trên steroid, model này còn có tính năng AF automobile chuyên dụng ngoài chụp chủ thể là động vật và con người. Thiết kế hoàn toàn mới của màn hình có khớp nối và pin giống như D6 với tùy chọn sạc pin USB-C mới.

Tuy nhiên, dù Nikon đã thông báo rằng chiếc máy ảnh này sẽ ra mắt vào năm 2021, nhưng có vẻ như hầu hết người dùng sẽ không thực sự được cầm trên tay chiếc máy ảnh này trong năm nay. Do tình trạng thiếu chip và linh kiện được công bố rộng rãi trên toàn cầu, dự là hầu hết các máy ảnh sẽ không được xuất xưởng cho đến năm 2022.

 

 

Nikon Z9 đã được phát hiện tại Thế vận hội, vì vậy những thông số kỹ thuật được đồn đại này có thể có 'sức nặng' đối với model đang được mong chờ này

(Image credit: Digital Camera Info/Twitter @Photolari)

 

Dưới đây là danh sách đầy đủ các thông số kỹ thuật được xác nhận từ Nikon Rumors


• Độ phân giải 8256 x 5504 px xác nhận cảm biến Stacked 45MP (điều thú vị là Canon đã quyết định sử dụng cảm biến 24MP cho máy ảnh R3 của họ).

• Z9 sẽ có khả năng lên đến 120 khung hình/giây ở kích thước tệp có độ phân giải thấp hơn (có lẽ là 6Mb). Một số báo cáo thậm chí còn chỉ ra 160 khung hình/giây!

• Tích hợp GPS - có thể là GNSS (Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu).

• Z9 sẽ sử dụng cùng loại pin với D6. Cũng sẽ có một loại pin 18 loại mới (EN-EL18x) có thể được sạc bằng USB-C của máy ảnh.

• Cảm biến có màn trập bảo vệ nhiều phiến lá tự động che cảm biến khi tắt / thay đổi ống kính để ngăn bụi bẩn trên cảm biến thường.

• Z9 sẽ có tính năng tự động lấy nét trên ô tô ngoài AF động vật và người cũng như -7 EV trong điều kiện ánh sáng yếu.

• Cải thiện tính năng theo dõi 3D.

• Cải tiến màn hình có khớp nối thậm chí hoạt động ở chế độ dọc - đây là một thiết kế hoàn toàn mới.

• Nắp khóa kiểu mới cho hai thẻ nhớ CFExpress.

• Thêm phím điều khiển / bộ chọn thứ ba để sử dụng trong khi máy ảnh chụp cận mặt và chụp.

• Nhiều tính năng menu mới để điều chỉnh và phù hợp với phong cách chụp của bạn.

• Mức âm thanh nhả cửa trập có thể được điều chỉnh từ im lặng sang to… vì vậy bạn vẫn có thể nghe được âm thanh 'súng máy' D6 đó.

Công bố chính thức dự kiến ​​trong 2 tháng tới, nhưng đừng mong đợi nhiều là máy ảnh sẽ xuất xưởng trước cuối năm. Vì khan hàng nên có lẽ thời gian chờ đợi Z9 dự kiến ​​sẽ rất lâu.

Theo DigitalCameraWorld/NR

 

Related Articles