Cập nhật thị phần máy ảnh: Canon sở hữu 48%, Sony 22%, Nikon giảm xuống 14%

Dữ liệu chia sẻ thị phần máy ảnh toàn cầu đến tháng 08/2021 cho thấy Canon sở hữu gần 1/2 thị trường, Sony chiếm gần 1/4, nhưng Nikon tụt xuống còn 1/7.

 

 

Thị phần máy ảnh toàn cầu 2021 (Image credit: Nikkei/Mirrorless Rumors)


Các số liệu mới nhất thu được tiết lộ rằng Canon sở hữu gần một nửa thị trường máy ảnh kỹ thuật số trên toàn thế giới, còn Sony nắm giữ gần một phần tư, trong khi thị phần của Nikon đã giảm xuống còn khoảng một phần bảy.

Trong khi thị phần của Canon và Sony tăng tổng cộng 4,4%, so với số liệu trước đại dịch được công bố vào năm 2019, thị phần của Nikon đã giảm 4,9%. Và với việc thị phần của Fujifilm cũng tăng lên, mặc dù khiêm tốn hơn 0,9%, nó cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự khởi đầu chậm chân của Nikon trong lĩnh vực không gương lật đã ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng thị trường máy ảnh mà hãng này kiểm soát.

Dữ liệu được công bố bởi tờ báo Nhật Bản Nikkei, thu thập bởi Techno System Research phân tích toàn bộ thị trường máy ảnh kỹ thuật số - bao gồm tất cả các loại thiết bị từ máy ảnh compact, DSLR đến máy ảnh không gương lật.

Các số liệu tiết lộ rằng các lô hàng đã giảm 40,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng cộng 8,85 triệu máy ảnh được xuất xưởng. Trong đó, năm nhà sản xuất hàng đầu chiếm 93,8% tương đương 8,30 triệu máy ảnh.

Điều đó được chia thành thị phần sau đây cho 5 thương hiệu hàng đầu (với sự thay đổi hàng năm trong ngoặc đơn):

Canon 47,9 % (+ 2,5%)
Sony 22,1% (+ 1,9%)
Nikon 13,7% (-4,9%)
Fujifilm 5,6% (+ 0,9%)
Panasonic 4,4% (-0,3%)

6,3% còn lại được sở hữu bởi các nhà sản xuất như OM Digital Solutions (Olympus), Hasselblad, Pentax và các nhà sản xuất khác, những công ty không cung cấp dữ liệu.

Kết quả là Canon, Sony và Fujifilm đều tăng trưởng, trong khi Nikon và Panasonic chứng kiến ​​cổ phiếu của họ giảm, với sự thay đổi lớn nhất (theo các hướng khác nhau) do Canon và Nikon đại diện.

Rõ ràng sự thận trọng của Nikon trong việc cam kết hoàn toàn vào thị trường máy ảnh không gương lật đã giúp Sony và Fujifilm đạt được lợi nhuận, mặc dù sự tăng trưởng của Canon về bản chất cũng liên quan đến các hoạt động kinh doanh DSLR của hãng - cùng với nỗ lực phát hành nhiều sản phẩm thử nghiệm hơn, chẳng hạn như Canon PowerShot Zoom, để mở rộng thị trường máy ảnh cốt lõi.

 Theo DCW

 

Related Articles