Camera medium-format GFX 50S II của Fujifilm sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 9 (báo cáo)

Mẫu máy ảnh medium-format của Fujifilm thế hệ tiếp theo - GFX 50S II (và ống kính GF 35-70mm mới) sẽ được công bố vào tháng tới.

 

 

Hình ảnh về chiếc GFX màu bạc này được cho là Fujifilm GFX 50S II, nhưng trên thực tế dường như là của GFX 100S
(Image credit: FCC)
 
 
Fujifilm GFX 50S II là sự kế thừa của Fujifilm GFX 50S. Mặc dù được cho là sẽ giữ lại cảm biến hình ảnh medium format 50MP của mẫu hiện tại, nhưng nó sẽ mang theo cả thiết kế khung và hệ thống ổn định hình ảnh trong thân máy của Fujifilm GFX 100S mới và có giá khoảng 4.000 USD.
 
Theo Fuji Rumors, không chỉ máy ảnh mới sẽ được công bố vào tháng tới, mà nó sẽ đi kèm với ống kính Fujinon GF 35-70mm f/4.5-5.6 mới - được cho là một ống kính zoom ngân sách nhỏ, có thể thu gọn, không có ổn định quang học, vòng khẩu độ và mức giá $500.
 
Điều này sẽ mở màn cho một sự thay đổi của hệ thống GF, cung cấp ống kính giá 'mềm' để ghép với một thân máy GFX giá thấp hơn (cho medium format).
 
 Fujifilm bản gốc GFX 50S (Image credit: Fujifilm)
 
--- CẬP NHẬT (ngày 24 tháng 6 năm 2021): Fujifilm GFX 50S II được đồn đại sẽ trông giống với GFX 100S, với thân máy mới có cùng hệ thống ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS).
 
Theo các báo cáo mới, Fujifilm GFX 50S II - dự kiến ​​ra mắt vào tháng 8 - sẽ sở hữu khung máy giống hệt với Fujifilm GFX 100S gần đây. Đây là phiên bản nhỏ hơn của Fujifilm GFX 100 kiểu 'DSLR ngoại cỡ', trong khi nhỏ gọn lại sở hữu tỷ lệ khác với Fujifilm GFX 50S hiện tại - phần lớn là để tạo không gian cho mô-đun IBIS.
 
Fuji Rumors viết: “Bạn có thể nhớ cách Nokishita phát hiện ra một bản đăng ký về một chiếc máy ảnh có kích thước 'gần bằng' Fujifilm GFX100S. Trên thực tế, chúng tôi đã nhận được thông tin rằng Fujifilm GFX 50S MKII sẽ có vỏ ngoài giống như Fujifilm GFX100S." 
 
Một lần nữa, như những tin đồn trước đó, GFX 50S II sẽ sử dụng cùng kiểu khung này và kết hợp hệ thống IBIS. Fuji Rumors cho biết thêm: "Tôi rất vui khi thông báo rằng, mặc dù rẻ hơn đáng kể so với GFX100S và thậm chí rẻ hơn bất kỳ máy ảnh GFX 50 nào hiện tại, Fujifilm GFX 50S MKII vẫn sẽ có IBIS".
 
Giờ đã là giữa tháng 8, chúng tôi dự đoán sẽ còn có thêm nhiều thông tin rò rỉ về Fujifilm GFX 50S II.
 
CÂU CHUYỆN GỐC (18/5/2021): Model máy ảnh tiếp theo của Fujifilm đã bị rò rỉ trực tuyến, Fujifilm GFX 50S II được cho là sẽ ra mắt vào tháng 8, có thể có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS) nhưng vẫn giữ nguyên cảm biến 51.4MP ban đầu.
 
Tất nhiên, Fujifilm GFX 50S II sẽ là sự kế thừa của Fujifilm GFX 50S đột phá - đây vẫn là một trong những máy ảnh medium format tốt nhất. Tuy nhiên, nó phải đứng sau ở nhiều khía cạnh so với những sản phẩm kế nhiệm - đặc biệt là Fujifilm GFX 100S, tự hào có kích thước tương tự nhưng với IBIS và cảm biến hình ảnh 102MP khổng lồ.
 
Mặc dù GFX 50S II được cho là vẫn giữ nguyên cảm biến hình ảnh 51.4 MP như mẫu ban đầu, nhưng rõ ràng nó sẽ khắc phục sự cân bằng bằng cách thêm tính năng ổn định hình ảnh, làm cho model này trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho 100S đối với những người dùng muốn IBIS nhưng không quan tâm tới độ phân giải.
 
Máy ảnh mới, mang tên sản phẩm FF210001, đã được đăng ký trở lại vào tháng Ba. Fuji Rumors "110% xác nhận" rằng đây là Fujifilm GFX 50S II, và nói thêm rằng "nó chắc chắn 100% sử dụng cùng cảm biến 50MP của GFX 50S gốc".
 
Fuji Addict đã bổ sung thêm nhiều chi tiết liên quan đến khả năng ổn định hình ảnh. “Có vẻ như vị trí của ăng-ten khá gần với cách bố trí GFX100S,” trang web viết, vì vậy máy ảnh sắp ra mắt phải là máy ảnh GFX có khả năng cũng sẽ có IBIS trong đó và tương tự yếu tố hình thức như GFX100S. ”
 
Theo Nokishita, nơi đầu tiên báo cáo thông tin này, "ngày phát hành dự kiến ​​của các tài liệu chi tiết vào thời điểm này là ngày 27 tháng 8 năm 2021."
 
Đồng thời, một loạt hình ảnh đã được đăng trực tuyến từ chứng nhận FCC cho thấy chiếc máy ảnh Fujifilm GFX màu bạc. Mặc dù những hình ảnh này được cho là của GFX 50S II, nhưng có vẻ như chúng thực sự là của một chiếc GFX 100S đời đầu. Tuy nhiên, nếu Fujifilm tung ra chiếc máy ảnh mới với lớp vỏ màu bạc kiểu X-series, hẳn là nhiều người sẽ rất vui khi thấy điều đó!
 
 

Theo Digitalcameraworld

Related Articles