Bạn sẽ sớm có thể chỉnh sửa tệp RAW trong Photoshop trên iPad dễ dàng hơn

Photoshop sắp đưa cập nhật phiên bản mới giúp chỉnh sửa ảnh RAW cho Photoshop cài trên thiết bị iPad. Giao diện gọn gàng và đơn giản hơn so với phiên bản trên máy tính để bàn.

 Photoshop có thể vẫn là ứng dụng đứng đầu bảng trong danh sách phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất. Thực tế, khi phiên bản trên iPad ra mắt vào năm 2019 đã gây chút thất vọng cho người dùng. Mặc dù Adobe đã hứa hẹn sẽ có một "phiên bản đầy đủ" cho Photoshop trên máy tính bảng Apple nhưng nó vẫn thiếu một vài tính năng so với phiên bản desktop. Điều đó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, từng chút một, Adobe đang tăng cường phát triển ứng dụng Photoshop cho iPad và họ vừa phát hành bản tóm tắt về một trong những cải tiến lớn sắp ra mắt: Adobe Camera Raw.

 


Ảnh chụp tại Nhật Bản được chỉnh sửa bằng Photoshop
(Image credit: Adobe)

Khi tính năng mới này ra mắt, bạn sẽ có thể nhập bất kỳ tệp RAW nào đã được hỗ trợ trên phiên bản Photoshop dành cho máy tính để bàn, từ máy ảnh kỹ thuật số của bạn hoặc ở định dạng Pro RAW trên iPhone 13 Pro mới.

Trong video dưới đây, giám đốc sản phẩm Ryan Dumlao trình diễn tính năng mới, đưa thử một bức ảnh RAW chụp ở Nhật Bản vào Photoshop cho iPad. Sau đó, anh ấy thực hiện một loạt các tinh chỉnh nhanh chóng, bao gồm điều chỉnh tự động, điều chỉnh cài đặt ánh sáng, cài đặt màu, cài đặt grain và thêm họa tiết.

Từ video, có vẻ như có một loạt thay đổi bạn có thể thực hiện đối với tệp RAW của mình, trong một giao diện gọn gàng và đơn giản hơn so với trên máy tính để bàn. Sau khi chỉnh sửa xong, bạn có thể mở hình ảnh của mình dưới dạng một smart object lưu lại thông tin RAW. Sau đó, nó có thể được nhập dưới dạng PSD vào phiên bản Photoshop dành cho máy tính để bàn, nếu bạn muốn chỉnh sửa thêm.

Dù vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm tính năng mới sẽ ra mắt, nhưng chúng tôi hy vọng ít nhất sẽ sớm có được thông tin về thời gian dự kiến trong hội nghị toàn cầu của Adobe - Adobe Max vào ngày 26-28 tháng 10 sắp diễn ra.

Theo DCW

Related Articles