Video teaser mới của Nikon Z9 cho thấy khả năng quay ở 8K trong 2 giờ

Nikon đã phát hành đoạn giới thiệu teaser thứ hai trước khi ra mắt Z9 hé lộ về giới hạn kỷ lục quay 2 giờ ở 8K 30p.

 

 
Video: Hãy sẵn sàng trải nghiệm chụp ảnh mà bạn chưa bao giờ biết đến (Nikon)

 

Phần tiếp theo seri teaser của Nikon gợi ý rằng máy ảnh hàng đầu mới của hãng sẽ có khả năng quay ở 8K 30p trong tối đa hai tiếng. Đây quả là thông số ấn tượng, nhưng việc này lại đặt ra một câu hỏi - ta lại phải cần tới những chiếc thẻ đắt đến mức nào để đáp ứng được điều đó?

Đoạn clip đầu tiên giới thiệu Nikon Z9 đã tiết lộ một màn hình lật kỳ lạ với đoạn ghi hình tập trung vào nhiếp ảnh thời trang. Video tiếp theo này không tiết lộ nhiều hơn về thiết kế nhưng bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về mặt sau, màn hình trên cùng và có thể thấy nhiếp ảnh gia sử dụng một ống kính không xác định để chụp động vật hoang dã ở Safari. Những gì chúng ta biết rõ là Z9 có thể có khả năng chụp ở chế độ 8K trong tối đa 2 giờ.

Video teaser cho thấy khả năng quay video 8K của máy ảnh vì nó có trên màn hình hiển thị 4320 30p và 1 giờ 20 phút. Những gì mà người dùng băn khoăn là liệu nó sẽ chụp ở chế độ Log hay RAW, tốc độ nén sẽ như thế nào? Chắc sẽ có nhiều Nikonian tự hỏi, nếu giới hạn kỷ lục cho 8K là hai giờ, thì giới hạn kỷ lục khi quay 4K có lâu hơn không?

 

Ảnh: Nikon  

Các fan Nikon đã có nhiều phản ứng khác nhau với đoạn teaser mới nhất của Z9 trên trang của hãng, đa số bày tỏ sự phấn khích đối với việc phát hành. Một anh chàng có vẻ thất vọng vì cho rằng không giống như Canon EOS R3 có thể quay ở 6K ở 60p, Nikon Z9 chỉ có khả năng 8K ở 30p - hoặc ít nhất đó là những gì chúng ta biết cho đến nay. Không có đề cập đến việc liệu Nikon sẽ chụp 8K bằng cách sử dụng toàn bộ cảm biến hay Crop, nó gần như chắc chắn sẽ có giới hạn kỷ lục dài hơn Canon EOS R3.

Để làm cho chế độ video 8K dễ sử dụng hơn, sẽ là khôn ngoan nếu Nikon bao gồm một số tùy chọn video RAW để giúp giảm kích thước file lớn và tránh các vấn đề về quy trình làm việc. Nikon Z6 II và Nikon Z7 II đều được hưởng lợi từ các bản cập nhật firmware giúp chúng tương thích với hỗ trợ Blackmagic RAW và Apple ProRes RAW - nhưng phải trả thêm 200 USD. Có lẽ mức giá cao hơn của Nikon Z9 này và thực tế là nó nhắm đến nhiều người chuyên nghiệp hơn sẽ khiến nó trở thành một tính năng đi kèm miễn phí.

Tổng hợp 8 điều đã biết về Nikon Z9

- Video 8K

- Cảm biến xếp chồng full-frame

- Độ phân giải >39MP

- Bộ xử lý hình ảnh EXPEED 7 mới

- Flagship mang xứ mệnh 'đánh bại' D6

- Thân máy 'Pro DSLR'

-  Pin lớn hơn

- Bản phát hành năm 2021

Theo DCW

Related Articles