Sony a7 IV sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 10

Sau những tin đồn lan truyền vào tháng 8, chỉ còn vài ngày nữa thôi, Sony sẽ trình làng chiếc a7 IV được nhiều người mong đợi vào ngày 21 tháng 10.

 


Sự xuất hiện của a7 IV đã được thảo luận rất nhiều trong năm ngoái với việc khách hàng đã phải cân nhắc trong nhiều tháng xem có nên mua a7 III thay vì chờ đợi sự ra mắt của model này vì đã khá lâu và không có gì chắc chắn. Trong khi, các nguồn thông tin nội bộ đáng tin cậy vẫn giữ im lặng về sự xuất hiện của a7 IV, Sony Trung Quốc được cho là đã vô tình làm rò rỉ một bức ảnh, với hàng loạt tin tức khác cũng được lan truyền. Cuối cùng, giờ đây Sony chính thức đã xác nhận thông báo sắp diễn ra trong 3 ngày nữa.

 

 Sony A7 IV (Image credit: Future) 

Một số trang tin đồn đã báo cáo rằng việc vận chuyển sẽ bắt đầu trong tuần đầu tiên của tháng 12. Các thông số kỹ thuật dự kiến ​​là cảm biến 33 megapixel hoàn toàn mới cung cấp dải động 15 stop, EVF 3,69 triệu điểm, màn hình có khớp nối và hệ thống ổn định trong thân máy 5.5 stop. Nhiều tin đồn khác còn cho biết rằng thiết kế body ​​sẽ giống như a7S III - sẽ có cổng HDMI full-size.

Giá vẫn không chắc chắn nhưng trong tầm khoảng 2.500 USD.

Với những vấn đề hiện tại về chuỗi cung ứng, logistic và micochip, ngay cả khi a7 IV sẵn sàng để đặt hàng vào tháng 12, có thể phải mất nhiều tháng nữa khách hàng mới có thể mua được. Chiếc a7S III nói trên, được phát hành chỉ hơn một năm trước, hiện đã được đặt hàng trở lại, ước tính rằng sẽ có nhiều hàng hơn trong tháng 12. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều sản phẩm từ tất cả các nhà sản xuất máy ảnh đều dang bị ảnh hưởng.

Thông số kỹ thuật được đồn đại của Sony A7 IV   

Cảm biến 33MP mới được phát triển
15 stop DR
EVF 3.69m dot và LCD được cải thiện (1.44m dot???)
Video 4k30 oversampled từ 7K
4k60p
5.5 Stop IBIS (+ AS)
Thiết kế thân máy giống A7sIII và cùng hệ thống tản nhiệt.
HDMi full-size
Màn hình LCD 
Thẻ SD UHS-II và thẻ CF Xpress
Hệ thống menu Sony mới tương tự của A7sIII
Giá (chưa chắc chắn) khoảng 2.499 USD

Theo Fstoppers/sonyalpharumors


 

 

[Video] Hướng dẫn sử dụng Sony a7II Alpha - So sánh Sony a7II và Canon 6D

 

---------------------------------------------------------------

 

 

[4K video] Đánh giá Sony A7 Mark III - 1 trong những chiếc full-frame tốt nhất

 

Related Articles