Video này cho thấy khả năng quay thực tế ảo VR 3D của Canon R5

Canon đã ra mắt hệ thống EOS VR vào đầu tháng này, được hỗ trợ bởi ống kính Canon RF 5.2mm f/2.8L Dual Fisheye mới - và nhà sản xuất cho thấy đoạn phim thực tế đầu tiên về khả năng thiết lập.
 
 
 
 
 
Clip trên cho thấy cảnh quay thực tế ảo (VR) của Canon được ghi hình bằng Canon EOS R5 kèm ống kính Dual Fisheye VR 5.2mm mới.  
Video & image credit: Canon (Canon EOS VR Canon RF 5.2mm f/2.8L Dual Fisheye). 
  
Hệ thống Canon EOS VR là một nền tảng chụp ảnh VR 8K, 3D, 180° với hai thành phần chính: ống kính Canon RF 5.2mm f/2.8L Dual Fisheye mới và Canon EOS R5. Cùng với EOS VR Utility mới và plug-in EOS VR cho Adobe Premiere Pro, chúng biến R5 thành một giàn VR 3D lập thể mạnh mẽ.
 
Rõ ràng là rất khó để hình dung cảnh quay 3D VR trông như thế nào nếu bạn chưa từng xem nó trước đây, và do đó, cũng không dễ để hình dung công nghệ này có thể áp dụng cho nhiếp ảnh và dự án quay phim của riêng bạn.
 
 
 
Thật thú vị là Canon Nhật Bản đã phát hành những thước phim đầu tiên về những gì hệ thống EOS VR có thể làm được. Như bạn có thể thấy, video tương tác trên YouTube cho phép bạn cuộn 180° xung quanh cảnh các vũ công biểu diễn (mặc dù trong khi cảnh gốc là 8K, YouTube hiện phát tối đa ở mức phát lại 4K, nên sẽ không xem được đầy đủ với những hệ thống thiết bị chưa cập nhật).
 
Đó là một combo "khủng" nặng đô, chỉ riêng ống kính Dual Fisheye Canon RF 5.2mm f/2.8L đã có giá $1.999 / £2.099 / AU$3.849, ngoài nhu cầu về R5, Premier Pro và khối lượng lưu trữ file của bạn.

Tuy nhiên, đây là một công cụ tiềm năng và mới mẻ cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp - chưa kể những người làm công việc liên quan tới các nội dung sáng tạo chắc chắn sẽ tìm ra những cách thú vị để đưa công nghệ thay đổi cuộc chơi này vào sử dụng.
 
Theo DCW

Related Articles