Canon tăng tốc các thiết kế thấu kính RF với 7 bằng sáng chế mới và đăng ký thêm 2 sản phẩm

Bằng sáng chế mới đây của Canon cho thấy bốn ống Prime f/1.8 mới và một bộ ba ống kính DS (Defocus Smoothing).




(Image credit: James Artaius / Digital Camera World)


Canon Rumors báo cáo bằng sáng chế cho thấy bốn ống kính một tiêu cự RF mới của Canon "gia nhập" đội lens Prime RF. Không ai có thể nói chắc chắn rằng các sáng chế sẽ biến thành sản phẩm hoàn chỉnh ra mắt thị trường, nhưng đó là dấu hiệu cho chúng ta thấy cách mà Canon đang định hướng.

Bốn bằng sáng chế mới dành cho bốn ống Prime RF f/1.8; RF 18mm f/1.8, RF 20m f/1.8, RF 24mm f/1.8 và RF 28mm f/1.8. Vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về việc liệu đây có thể là ống kính dòng L cao cấp hay ống kính Prime RF thông thường và giá cả phải chăng hơn - mặc dù bằng sáng chế hướng đến hiệu suất quang học cao và hạn chế dao động quang sai khi thay đổi tiêu cự.

 

Canon RF 35mm f/1.8 IS Macro STM

Chúng tôi vẫn chưa biết liệu bốn bằng sáng chế ống kính một tiêu cự góc rộng mới của Canon có liên quan đến thấu kính ngàm L cao cấp hay các ống kính giá cả phải chăng hơn như RF 35mm f/1.8 IS Macro STM hay không. (Image credit: Canon)


Thêm ống kính Canon L-series Defocus Smoothing (DS)?


Đó không phải là tất cả. Chuyên trang rò rỉ cũng báo cáo bằng sáng chế ba ống prime RF DS (Defocus Smoothing) dòng L mới; một RF 24mm f/1.4L USM DS, RF 50mm f/1.4L USM DS và RF 135mm f/1.4L USM DS, cũng được Canon Watch đưa ra.

DS (Defocus Smoothing) là một tính năng quang học được sử dụng để tăng cường hiệu ứng bokeh của các vùng mất nét trong ảnh và đã được sử dụng trong Canon RF 85mm f/1.2L USM DS.

Bằng sáng chế cho thấy những ống kính này sẽ sử dụng bộ lọc apodization, một loại bộ lọc mật độ trung tính được chia độ, để tạo đường nét cho hình ảnh mất nét với độ chuyển màu mượt mà hơn. Sony và Fujifilm đã sử dụng bộ lọc apodization trong ống kính của riêng họ - nhược điểm là làm giảm khả năng truyền ánh sáng tổng thể của ống kính, do đó mặc dù độ sâu trường ảnh như bạn mong đợi từ một khẩu độ ống kính nhất định, nhưng độ phơi sáng sẽ bị ảnh hưởng.

 

 

 Ống kính RF 85mm f/1.2L USM DS Defocus Smoothing hiện tại của Canon có thể sớm được kết hợp thêm ba ống kính nữa với độ dài tiêu cự từ 24-125mm, tất cả đều có bộ lọc apodization bên trong để có hiệu ứng bokeh mượt mà hơn (Image credit: James Artaius / DCW)


Hai ống kính RF mới của Canon đang chờ chứng nhận


Tin đồn cuối cùng về ống kính Canon là hai lens mới đã được đăng ký với cơ quan chứng nhận của Nga. Đây là bước tiếp theo từ việc đăng ký bằng sáng chế, cho thấy rằng các nguyên mẫu đã được thực hiện và đang được đưa vào sản xuất.

Tuy nhiên, thông tin sản phẩm ở giai đoạn này là tối mật, điều cần biết về những ống kính này là ký hiệu sản phẩm của chúng, là những mã gồm tám chữ số nhưng chúng ta vẫn chưa thể đoán thêm về điều gì!

Theo Rod Lawton (Digitalcameraworld)

Related Articles